Thanh niên Khối CCQ TP Hà Nội nâng cao hiệu quả văn hóa giao thông

Tin, ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/4, Đoàn khối CCQ TP Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm “Thanh niên Khối CCQ TP Hà Nội góp phần nâng cao hiệu quả văn hóa giao thông gắn với việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội ”.

 Toàn cảnh Tọa đàm.
Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Bí Thư Đoàn khối CCQ TP Hà Nội Dương Thị Ngọc cho biết: Tình trạng gia tăng ách tắc giao thông và tai nạn giao thông ở Thủ đô đang là mối quan tâm của toàn xã hội. Ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông còn yếu kém… Những năm qua, tình trạng ách tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn TP diễn biến khá phức tạp.
Có nhiều nguyên nhân được đưa ra như: Hệ thống đườn, bến bãi vừa nhỏ hẹp, vừa thiếu, không đáp ứng được tốc độ ngày càng phát triển của các phương tiện giao thông cá nhân và quy hoạch giao thông; lực lượng quản lý trật tự giao thông chưa tốt, vỉa hè, lòng đường để bị lấn chiếm, xử phạt chưa nghiêm nên luật pháp bị nhờn, các tệ nạn phóng nhanh, vượt đèn đỏ, đua xe, đi ngược chiều… vẫn diễn ra; và một trong những nguyên nhân chính là một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông ý thức chấp hành pháp luật giao thông còn hạn chế.
 TS khoa học Đoàn Hương phát biểu tại Tọa đàm.
Mặc dù các cấp ủy Đảng, Chính quyền, mặt trận các đoàn thể đã tập trung nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân với quyết tâm giảm thiểu và từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông nhưng các vấn đề này vẫn trở thành gánh nặng gây bức xúc cho toàn xã hội hiện nay.
Nhằm phát huy vai trò tích cực của Đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia nâng cao nhận thức văn hóa giao thông, thực hiện chủ trương của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về đẩy mạnh các hoạt động nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng, Đoàn khối CCQ TP đã triển khai kế hoạch tổ chức Tọa đàm “Thanh niên Khối CCQ TP Hà Nội góp phần nâng cao hiệu quả văn hóa giao thông gắn với việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội”.
 Đoàn viên Sở Du lịch Hà Nội đặt câu hỏi cho các diễn giả.
Đây là diễn đàn để các đoàn viên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc TP trình bày, trao đổi, đóng góp ý kiến, kinh nghiệm, đề xuất về các nội dung trong công tác nâng cao hiệu quả văn hóa giao thông cộng đồng.
Tại buổi tọa đàm, TS khoa học Đoàn Hương và ông Lưu Xuân Bình - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cùng các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi và đưa ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt an toàn giao thông, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông...