Thanh niên người dân tộc vừa ra tù được chốt kiểm dịch Covid-19 giúp về quê

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thanh niên dân tộc H'Mông vừa ra tù đã đi bộ suốt buổi sáng nhưng không tìm được xe về Điện Biên. Tại chốt, sau khi cho anh D. ăn uống lấy lại sức, tổ công tác đã nhờ 1 chiếc xe bồn chở xăng giúp anh tới trạm giao thông để về quê.

Thanh niên được tổ công tác chốt kiểm soát dịch Covid-19 giúp đỡ.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 10/4, Đại úy Trần Mạnh Quyết, Đội CSGT số 12 (Công an TP Hà Nội), Tổ trưởng chốt kiểm dịch Covid-19 tại Km 36+800 trên Quốc lộ 6 (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, đã kịp thời nhờ được 1 chiếc xe bồn chở xăng đưa một thanh niên người dân tộc tới một trạm giao thông tiếp theo để tìm cách về quê ở Điện Biên.
Trong sáng cùng ngày, khi tổ kiểm tra liên ngành đang làm nhiệm vụ chốt trực phòng, chống Covid-19 tại Km 36+800 trên Quốc lộ 6 thì có một người dân đi chợ về đèo theo 1 thanh niên với dáng điệu mệt mỏi tới chốt đề nghị giúp đỡ, chở đến chốt trực.
Tổ công tác giúp thanh niên đi nhờ xe.
Qua thông tin ban đầu, thanh niên trên không biết chữ và chưa nói sõi tiếng Kinh vừa chấp hành xong án phạt tù ký ngày 10/4. Giấy tờ trên ghi rõ, anh Vàng A. D. (dân tộc H'Mông, sinh năm 1984 ở bản Huổi Khon 2, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), vừa chấp hành xong án phạt tù 42 tháng vì tội hủy hoại rừng.
Sau khi cho anh D. ăn uống lấy lại sức, tổ công tác được biết anh đang tìm đường về quê, do không có xe khách nên đã đi bộ suốt buổi sáng trên đường cho đến khi được một người dân giúp đỡ.
Biết hoàn cảnh anh D., tổ công tác đã nhờ một lái xe bồn chạy hướng Điện Biên chở anh D. về một trạm giao thông trên đường để được tiếp tục giúp đỡ. Trước khi lên đường về quê, anh D. đã được kiểm tra y tế và được tổ công tác giúp đỡ tiền bạc cũng như lương thực để đi đường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần