Thanh niên sẽ chi mạnh tay trong dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - United Overseas Bank (UOB), ngân hàng hàng đầu của Singapore, đã tiến hành một cuộc khảo sát với 507 khách hàng tuổi từ 18-55 về dự định chi tiêu của họ trong dịp Tết Nguyên đán.

Kết quả cho thấy người tiêu dùng ở độ tuổi từ 25-29 sẽ chi tiêu nhiều nhất vào các hoạt động trong dịp Tết với mức chi trung bình là 3.103 đôla Singapore (khoảng 52 triệu đồng).

Kết quả của cuộc khảo sát cũng cho biết trung bình mỗi người dân Singapore sẽ chi 2.551 đôla Singapore (khoảng 43 triệu đồng).

 
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: yoursingapore.com)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: yoursingapore.com)
Hơn một nửa số người ở độ tuổi từ 25-29 tin rằng nền kinh tế của Đảo quốc Sư tử sẽ phát triển hơn trong năm 2014 và đó là lý do chính khiến họ “mạnh tay” hơn trong chi tiêu trong dịp Tết.

Nhóm người chi tiêu nhiều nhất sẽ dành 954 đôla Singapore (khoảng 16 triệu đồng) vào việc ăn uống, cao hơn mức bình quân 30% và dành 729 đôla Singapore (khoảng 12 triệu đồng) vào việc đi lại, cao hơn mức bình quân khoảng 20%.

Bữa cơm tất niên là một phần không thể thiếu trong các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán của người Singapore. Ngày nay, do không có nhiều thời gian dành cho việc bếp núc, nhiều gia đình dùng bữa tất niên tại các nhà hàng, với giá trung bình từ 200-500 đôla Singapore cho sáu người.

Để tiết kiệm, một số gia đình đã đặt cơm tất niên vào bữa trưa thay cho bữa tối của ngày 30 Tết để được giảm giá từ 15-20%, hoặc ăn tại các khu ăn uống “bình dân” với giá trung bình từ 150-200 đôla Singapore cho gia đình 10 người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần