Thanh niên Thủ đô chung tay "giải cứu" hàng trăm tấn gừng Hà Giang

Bài, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm "giải cứu" hơn 100 tấn gừng giúp người dân Hà Giang, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực thu mua và tiêu thụ sản phẩm bị tồn ứ, giúp bà con trồng gừng giảm bớt tổn thất và có cái Tết ấm áp, no đủ hơn.

Trước nguy cơ bị ế hàng trăm tấn gừng của bà con dân tộc thôn Suối Thầu (thị trấn Cốc Pài, Xín Mần, Hà Giang) vì thương lái ép giá, không mua khi cái Tết đang đến gần, Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn cùng Tỉnh Đoàn Hà Giang, Huyện Đoàn Xín Mần đã chung tay, hỗ trợ giải quyết đầu ra cho người dân. Với khẩu hiệu “Mua cân gừng - Xín Mần thêm mừng đón Tết”, các tổ chức Đoàn đã chuyển hàng chục tấn gừng về Hà Nội, tổ chức kết nối các DN tiêu thụ và kêu gọi người dân Thủ đô đến mua ủng hộ chỉ với giá 10.000 đồng/kg.

 Các tình nguyện viên nhiệt tình hưởng hứng chiến dịch “giải cứu” gừng giúp bà con thôn Suối Thầu, thị trấn Cốc Pài, Xín Mần, Hà Giang.

Trong những ngày này, các thanh niên tình nguyện luôn bận rộn đôn đáo giúp bán gừng cho bà con. Nhiều bạn sinh viên biết chuyện, cũng chung tay, ra tận nơi bán gừng không ngại xắn tay bốc vác, ship hàng đi các nơi. Nhiều em học sinh các trường tại Hà Nội được nghỉ cũng đi ship gừng giúp các anh chị tình nguyện viên. Các thanh niên tình nguyện mong bán nhanh, bán hết hàng giúp bà con Xín Mần có một cái tết ấm hơn, và quan trọng hơn là năm sau bà con còn tiếp tục trồng gừng để bớt đi cái đói cái nghèo.

“Tiếp nối giải cứu gừng, Đoàn Thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn cùng Tỉnh Đoàn Hà Giang hỗ trợ đồng bào huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) thu mua, tiêu thụ cam sành của địa phương với giá 16.000 đồng/kg”, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan TƯ Đoàn Vũ Minh Thảo cho biết thêm.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia hoạt động này, bạn Vũ Thị Hồng Hạnh vui mừng cho biết, sau 4 ngày từ khi bắt đầu “giải cứu” gừng, tính đến nay, 20 tấn gừng Xín Mần chuyển về Hà Nội đã được người dân Thủ đô tiêu thụ gần hết. “Vì lượng đơn đặt hàng quá nhiều so với dự tính nên hiện không nhận ship hàng mà chỉ mong người dân Thủ đô đến địa điểm bán gừng tại 62 Bà Triệu để tiếp tục giúp bà con Xín Mần. Và Hạnh cũng như các tình nguyện viên khác không quên kêu gọi người dân trên cả nước hãy đồng hành cùng vị nồng ấm của gừng Xín Mần, vị ngọt ngào của những tấm lòng ủng hộ giúp đồng bào nơi đây có cái Tết ấm áp, no đủ hơn.

Với tinh thần tương thân tương ái, rất nhiều người dân Thủ đô đã đến mua gừng ủng hộ bà con Xín Mần với mong muốn mang cái Tết ấm no, đầy đủ cho đồng bào dân tộc. Cầm trên tay túi gừng 10 kg, chị Nguyễn Thị Chi (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, có khi, gia đình không sử dụng hết số gừng này nhưng chị vẫn muốn mua với số lượng nhiều để ủng hộ bà con Hà Giang, để người dân có cái Tết trọn vẹn hơn.

Vượt qua hơn 20km để đến mua gừng ủng hộ, anh Trần Nam (Đan Phượng, Hà Nội) tâm sự: “Sau khi biết được thông tin trên mạng xã hội, sẵn “bà xã” có kế hoạch làm mứt gừng và chè lam bán Tết nên mình đã mua tặng vợ 20kg, vừa là món quà giá rẻ bất ngờ cho vợ vừa giúp được bà con vùng cao. Còn gì tuyệt vời bằng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần