Thanh niên tình nguyện Thủ đô giải cứu khoai lang cho đồng bào Gia Lai

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày qua, trên một số tuyến phố của Hà Nội xuất hiện nhóm thanh niên tình nguyện bán khoai lang giải cứu giúp đồng bào Gia Lai. Hàng chục tấn khoai đã được bán chỉ trong vài ngày.

Nhóm bán khoai lang tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, khá đông người đân đến mua khoai giúp nhóm Tình nguyện.

Một tình nguyện viên trong nhóm Thanh niên tình nguyện Thủ đô bán khoai lang giống Nhật giải cứu giúp bà con đồng bào Gia Lai tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến chia sẻ: "Đêm qua chúng em vừa đi bốc dỡ 40 tấn khoai, quần áo còn đang lấm lem. Em học tại trường Đại học Thủy Lợi, bạn em học trường Xây Dựng. Chúng em tham gia bán khoai giúp bà con Gia Lai có khoảng 4 điểm bán, đó là: Tại ngã tư này, trước cửa Công ty Thuốc lá trên đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Chí Thanh, Linh Đàm. Mỗi điểm chúng em bán từ 8 tấn đến trên 10 tấn khoai. Nơi nào bán chạy thì trưởng nhóm phân bổ về đấy nhiều".
Theo tìm hiểu của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đây là chuyến khoai thứ 2 được nhóm Thanh niên tình nguyện Thủ đô đưa về bán giúp cho nông dân tỉnh Gia Lai. Thứ 7 tuần trước (16/3) nhóm đã đưa về bán chuyến xe đầu tiên, đây là chuyến khoai thứ 2.
Được biết, đây là khoai lang giống Nhật. Những năm trước có DN đứng ra ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho bà con. Do khoai bán chạy, nên nhiều bà con không ký hợp đồng mà tự ý mở rộng diện tích sản xuất. Đến vụ thu hoạch, sản lượng khoai tăng đột biến khiến cho tư thương ép giá.
Thời điểm đầu mùa khoai thu hoạch rộ chỉ có 2.000 đồng/kg. Đến cuối tuần vừa qua giá khoai đã nhích tăng lên 4.500 - 5.000 đồng/kg bán tại ruộng. Chi phí vận chuyển, ăn uống nhóm bán với giá 13.000 đồng/kg.
Trước tình cảnh khoai được mùa mất giá, Đoàn thanh niên huyện Phú Thiện, tình Gia Lai cùng cộng đồng tình nguyện phối hợp đưa khoai đến các tỉnh, TP lớn tiêu thụ giúp nông dân. Đến nay, số lượng khoai tiêu thụ tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội được 600 tấn.
Theo một tình nguyện viên bán tại đường Nguyễn Trãi chia sẻ: Nhóm tình nguyện Thủ đô gồm rất nhiều đoàn viên thanh niên thuộc các trường đại học Thủy Lợi, Thương Mại, Xây dựng, Bách Khoa… cùng chung tay bán khoai giúp người dân.
Một chị từ quận Cầu Giấy mua khoai tại một điểm trên đường Nguyễn Trãi chia sẻ: "Chúng tôi thấy các em bán khoai tình nguyện đi mua giúp thôi, tôi mua 10kg". Còn người ở Thanh Xuân chia sẻ: "Môi mua 15kg, mình ủng hộ các em là ủng hộ đồng bào Tây Nguyên rồi. Qua ghi nhận, hầu hết những người đến mua khoai đều mua từ vài kg đến 20kg.
Sau đây là một số hình ảnh bán khoai lang giải cứu giúp đồng bào Gia Lai:
Điểm bán khoai tại đường Nguyễn Trãi, đoạn phía trước Công ty Thuốc lá Thăng Long.

Khoai lang bán 13.000 đồng/kg khá nhiều người mua đến cả chục kg về ăn.

40 tấn khoai vừa về Hà Nội đêm qua chờ người mua.

Điểm bán khoai tại ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến có khá đông người mua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần