Thanh Oai: 27 trường hợp F1 của ca Covid-19 ở Center Point có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp tục rà soát, truy vết những trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại tòa nhà Center Point (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân), huyện Thanh Oai đã xác định được thêm 15 F1, nâng tổng số F1 của ca bệnh này lên 54 trường hợp. Trong đó, 27 F1 tại thôn Kỳ Thủy, xã Bích Hòa đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Chiều 13/5, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai cho biết, 27/29 F1 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 tại tòa nhà Center Point (Nhân Chính, Thanh Xuân) đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế huyện Thanh Oai trắng đêm tiếp nhận thông tin khai báo y tế của người dân tại thôn Kỳ Thủy, Bích Hòa.

Đêm 12/5 và ngày 13/5, lực lượng chức năng huyện Thanh Oai đã xác định thêm được 15 F1 nâng tổng số F1 của ca bệnh này lên 54 trường hợp. Trong số này, có 27 F1 tại thôn Kỳ Thủy, Bích Hòa đã xử lý, lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung (cả 27 trường hợp đã có kết quả âm tính); 3 F1 tại quận Đống Đa, 3 F1 tại quận Hoàn Kiếm và 21 F1 là sư chùa đang ở huyện Đông Anh. Các trường hợp này đều đã được lấy mẫu và cách ly.

Ngoài ra, lực lượng cũng lập danh sách 177 F2 và yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà; đồng thời tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan.

Hiện, Thanh Oai đã lập 7 chốt tại các đường vào thôn Kỳ Thủy, xã Bích Hòa và bố trí ở các chốt tiếp nhận thông tin khai báo tiếp xúc của người dân. Huyện cũng đã phong tỏa tạm thời toàn bộ thôn Kỳ Thủy với tổng số 438 hộ, 1.610 nhân khẩu.

Để bảo đảm đời sống cho người dân đang cách ly tại thôn Kỳ Thủy, UBND huyện Thanh Oai đã yêu cầu UBND xã Bích Hòa xây dựng phương án cung cấp lương thực, thưc phẩm; giám sát việc cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế; đồng thời, tiếp tục truy vết các F2, F3 và xây dựng phương án phòng, chống dịch. UBND xã Bích Hòa thường xuyên cập nhật thông tin, phát trên loa phát thanh xã, nhà văn hóa để người dân liên quan đến ca F0 chủ động khai báo, cách ly theo đúng quy định.

Chốt rà soát 24/24h tại các đường vào thôn Kỳ Thủy, xã Bích Hòa.

Thông tin về ca bệnh và ổ dịch tại khu đô thị Thanh Hà - xã Cự Khê, Trưởng phòng Y tế Lê Văn Bắc cho hay, trong ngày không ghi nhận thêm các trường hợp tiếp xúc gần. Hiện, tổng số 1 F0, 23 F1 và 158 F2 đang được theo dõi, cách ly giám sát sức khỏe theo quy định.

Lực lượng chức năng thường xuyên trao đổi, cập nhật tình hình sức khỏe của các trường hợp cách ly tập trung, gồm: 1 F0 cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông; 23 F1 đang cách ly tại trường quân sự Bộ tư lệnh quân khu Thủ đô (thị xã Sơn Tây). Cả 23/23 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa khu vực tầng 15 tòa HH02B B2.1 KĐT Thanh Hà - xã Cự Khê với 17 hộ gia đình. Đồng thời, thực hiện giám sát sức khỏe hàng ngày đối với các trường hợp cách ly y tế tại nhà, cung ứng đủ nhu yếu phẩm, thực phẩm cho các hộ trong khu vực cách ly.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần