Thanh Oai: 449/468 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai âm tính với SARS-CoV-2

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo mới nhất từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai, thời điểm này 449/468 trường hợp liên quan đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính, 17 trường hợp còn lại chưa cho kết quả.

Trạm test nhanh virus SARS-CoV-2 tại Thanh Oai.
Tính đến nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai đã rà soát được 481 người có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch BV Bạch Mai. Hiện có 468 trường hợp đã được cách ly tại nhà. 298 trường hợp đã kết thúc cách ly, còn cách ly theo dõi đối với 170 trường hợp. Có 41 trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú.
Trong đó, 13 trường hợp đã chuyển cách ly, tiếp tục điều trị tại các BV Hà Đông, BV Đại học Y, BV Thường Tín, Viện Huyết học truyền máu T.Ư; 29 trường hợp về địa phương đã được cách ly y tế tại nhà. Lấy mẫu gửi xét nghiệm 29/29 trường hợp theo quy định.
Đối với các trường hợp có đi/đến/về từ BV Bạch Mai trong khoảng thời gian từ 10/3/2020 đến 28/3/2020 là 439 trường hợp. Trong đó, bệnh nhân ngoại trú đến khám, điều trị là 187 người; người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân: 165 người; các y, bác sĩ và nhân viên BV Bạch Mai: 30 người; bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại BV Bạch Mai 3 người; sinh viên, học sinh thực tập tại Bạch Mai là 15 người; các trường hợp khác có liên quan (giao hàng, giao sữa tại căng tin) là 39 người.
Huyện Thanh Oai đã tổ chức cách ly tại nhà/nơi cư trú đối với 439 trường hợp theo quy định. Lấy mẫu xét nghiệm 439 trường hợp, kết quả 2 trường hợp dương tính (đã chuyển cách ly điều trị) và 420 trường hợp âm tính, 17 trường hợp chưa có kết quả.
Thực hiện theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc xây dựng trạm test nhanh virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp có liên quan đến BV Bạch Mai hiện đang sinh sống trên địa bàn, đến nay trạm test nhanh ở Thanh Oai đã kiểm tra được 480 mẫu, kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.
Để kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, huyện Thanh Oai đã tổ chức 10 đội phản ứng nhanh các tình huống khẩn cấp và thành lập 21 tổ tuần tra tại 21 xã, thị trấn. Lực lượng gồm Công an huyện, công an viên và dân phòng tại các xã, thị trấn. Ngoài ra, Công an huyện còn thành lập 1 tổ tuần tra cơ động, lực lượng gồm đội giao thông, quản lý hành chính, hỗ trợ tư pháp của huyện, tuần tra trên các tuyến đường chính trên địa bàn huyện.
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã xử phạt 11 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhắc nhở các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Tổng số tiền phạt là 2,2 triệu đồng.