Thanh Oai: Bầu chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/6, HĐND huyện Thanh Oai khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tới dự và phát biểu tại Kỳ họp.

Trong chương trình làm việc, Ủy Ban bầu cử huyện Thanh Oai đã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chúc mừng 35 đại biểu ưu tú được cử tri huyện Thanh Oai tín nhiệm bầu tham gia HĐND huyện khoá XX. Đồng thời nhấn mạnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXIII Đảng bộ huyện Thanh Oai đã đề ra nhiều mục tiêu phát triển quan trọng, trong đó có mục tiêu phát triển huyện Thanh Oai toàn diện, mạnh mẽ, có kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại và sẽ sớm trở thành quận trong tương lai.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại kỳ họp

“Đề nghị HĐND và UBND huyện Thanh Oai cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và nội dung hoạt động trên tinh thần thiết thực, hiệu quả để Thanh Oai phát triển toàn diện hơn, xứng đáng với sự tin tưởng tín nhiệm của cử tri và Nhân dân trên địa bàn” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện Thanh Oai tập trung vào một số nội dung chính, gồm: Bầu các chức danh HĐND, UBND, Hội thẩm Tòa án Nhân dân. Đồng thời HĐND huyện xem xét, thông qua Nghị quyết về số lượng Ủy viên 2 Ban của HĐND; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện trong năm 2021 và nội dung khác thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND huyện.

 Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng phát biểu tại kỳ họp

Theo đó, đối với chức danh HĐND, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện; ông Đoàn Viết Tuấn giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng cảm ơn sự tín nhiệm của các đại biểu HĐND bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Nguyễn Nguyên Hùng mong muốn, trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của TP và trực tiếp là Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND và Ủy ban MTTQ huyện, các cơ quan, tổ chức hữu quan, của các vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Đại biểu HĐND huyện Thanh Oai bầu các chức danh HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026

“Chúng tôi xin hứa sẽ đoàn kết thống nhất, tiếp tục kế thừa, phát huy những kết quả mà HĐND đã đạt được trong những năm qua; giữ vững phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ” để không ngừng đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, để HĐND hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới” – ông Nguyễn Nguyên Hùng cho hay.

Đối với chức danh UBND, ông Bùi Văn Sáng - Phó Bí thư Huyện ủy được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện, các Phó Chủ tịch UBND huyện, gồm: Ông Nguyễn Trọng Khiển và ông Nguyễn Khánh Bình. HĐND huyện Thanh Oai cũng đã bầu chức danh Trưởng, Phó các ban của HĐND huyện, Ủy viên UBND và Hội thẩm Tòa án Nhân dân huyện.

 Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đại biểu HĐND huyện đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026, và cam kết sẽ không ngừng nỗ lực cùng tập thể UBND huyện phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, trách nhiệm, hết lòng, hết sức vì sự nghiệp phát triển chung của Thanh Oai.

“Với trọng trách được giao là người đứng đầu UBND huyện, tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Thành ủy, HĐND, UBND TP, Ban Thường vụ - Ban chấp hành Đảng bộ huyện và sự đồng hành của các thành viên UBND, phát huy thành tựu của nhiệm kỳ trước, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong tâm và các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện Thanh Oai nhiệm kỳ 2021 – 2026 đề ra” – ông Bùi Văn Sáng nói.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tặng hoa chúc mừng các thành viên HĐND, UBND huyện Thanh Oai nhiệm kỳ 2021 - 2026

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai Nguyễn Nguyên Hùng ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp ý kiến của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các thành viên UBND đối với những chương trình, đề án của kỳ họp thứ nhất. Kỳ họp diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên một số nội dung phải rút gọn nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của mỗi đại biểu HĐND huyện. Các nội dung của kỳ họp đảm bảo đúng luật và đúng trình tự và đều được các đại biểu tham gia thống nhất cao.

“Kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện Thanh Oai khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, là tiền đề quan trọng để các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh xã hội trên địa bàn. Tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới, với quyết tâm, khí thế mới chúng ta sẽ thực hiện thành công những nhiệm vụ Nhân dân giao phó” – ông Nguyễn Nguyên Hùng nhấn mạnh.