Thanh Oai: Biểu quyết thông qua 56 người ứng cử HĐND huyện khóa XX

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị Hiệp thương lần 3, lựa chọn lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại hội nghị, Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện đã báo cáo về tình hình và kết quả tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, tính đến ngày 10/4/2021, 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tổ chức 44 hội nghị tại khu dân cư để lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 57 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX; 13 đại biểu ngoài huyện ứng cử đại biểu HĐND huyện cũng được lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

 Quang cảnh hội nghị

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND huyện bảo đảm dân chủ, công khai, đúng đủ trình tự, thủ tục với sự tham gia của đông đảo cử tri. Kết quả, trong tổng số 70 đại biểu trong danh sách sơ bộ đưa ra lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri thì có 69 đại biểu được 100% cử tri tín nhiệm, có 1 đại biểu lấy ý kiến tín nhiệm đạt tỷ lệ 97,3%.

 Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã nhất trí đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện của 14 người được giới thiệu ứng cử. Hội nghị biểu quyết thống nhất thông qua danh sách 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, huyện sẽ tiến hành niêm yết công khai danh sách những người ứng cử tại các địa phương. Uỷ ban MTTQ huyện sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần