Thanh Oai: Các cơ sở y tế sàng lọc bệnh nhân ngay từ khâu tiếp đón

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày qua, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Thanh Oai luôn thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, phân tuyến sàng lọc bệnh nhân ngay từ khâu tiếp đón.

Thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện Thanh Oai đã tiến hành kiểm tra tại 2 cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn, gồm Phòng khám đa khoa khu vực Dân Hòa và Phòng khám đa khoa 198.

Kết quả, các cơ sở thực hiện nghiêm túc việc phân luồng, phân tuyến sàng lọc bệnh nhân ngay từ khâu tiếp đón, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống lây nhiễm trong cơ sở y tế.

 Hướng dẫn người dân đến khám bệnh khai báo y tế tại Phòng khám đa khoa 198

Cùng với việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở y tế đều bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh để sẵn sàng tiếp nhận, theo dõi cách ly triệt để đối với các trường hợp (TH) nghi nhiễm.

Bên cạnh đó, bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng ho, sốt, khó thở…

 Nhân viên y tế tư vấn cho người đến khám bệnh tại Phòng khám đa khoa 198

“Chúng tôi cũng khuyến cáo các cơ sở y tế khi tiếp nhận TH có triệu chứng ho, sốt, khó thở hoặc nghi nhiễm, nhân viên y tế phải tư vấn, giải thích rõ và chuyển về bệnh viện gần nhất có chuyên khoa về hô hấp để được theo dõi và chẩn đoán.

Đặc biệt, lưu ý hướng dẫn người có yếu tố dịch tễ trở về từ Đà Nẵng hoặc các vùng có dịch trong vòng 14 ngày” - Trưởng phòng Y tế huyện Thanh Oai Lê Văn Bắc cho hay.

Về công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai Lê Đình Chiến thông tin, Trung tâm đã tiến hành xét nghiệm 2.677 mẫu, đều cho kết quả âm tính, bao gồm: 1.168 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 1.509 mẫu test nhanh.

Đối với số TH ở Đà Nẵng, Quảng Nam về từ 15/7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR 1.160/1.160 TH (đạt 100%). Cả 1.160 TH đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

 Phòng khám đa khoa khu vực Dân Hòa bố trí ghế ngồi đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện Thanh Oai, tính từ ngày 25/7 đến nay, địa phương đã ghi nhận 118 TH mua thuốc ho, sốt hoặc có triệu chứng ho, sốt, khó thở… tại các cơ sở bán lẻ thuốc. 100% các TH đã được tư vấn, hướng dẫn và khai thác tiền sử dịch tễ theo quy định.

UBND các xã, thị trấn đã ra quyết định cách ly tại nhà với 501 TH về từ vùng dịch chưa qua 14 ngày. Đến nay, các TH đều đã kết thúc cách ly. Đối với 1.632 TH từ Đà Nẵng, Quảng Nam về địa  phương qua 14 ngày đã ký cam kết tiếp tục chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần