Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thanh Oai năm 2020

Ánh Ngọc - Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/9, Hội đồng Đội huyện Thanh Oai tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2020.

Đại hội có sự tham dự đông đảo các đại biểu đại diện Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội của 21 xã, thị trấn; đại diện Ban giám hiệu các nhà trường; các thầy cô là Tổng phụ trách Đội của 46 liên đội tiểu học, THCS trên địa bàn huyện và 100 thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho gần 20.000 thiếu nhi của huyện Thanh Oai.

 Các đội viên, nhi đồng hân hoan dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thanh Oai năm 2020.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – Hội Đồng đội TP Hà Nội, các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở, sự dìu dắt, phụ trách của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và sự chăm lo của toàn xã hội, lớp lớp thiếu nhi trong huyện luôn kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, truyền thống của quê hương Thanh Oai anh hùng.

Thiếu nhi đã tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của Đội với ý thức “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, nói lời hay làm việc tốt, tiến bước lên đoàn” từ đó công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực và giành được nhiều thành tích đáng tự hào.

Đáng chú ý, trong thời gian qua, tại các liên đội trên địa bàn huyện Thanh Oai đã xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Đó là những tấm gương giáo viên làm Tổng phụ trách Đội yêu nghề mến trẻ, là những bạn cán bộ chỉ huy Đội tài năng, nhiệt tình, có nhiều thành tích cao trong các lĩnh vực.

 Lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Oai trao thưởng cho các đội viên, nhi đồng tiêu biểu.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, toàn huyện Thanh Oai có 9 học sinh giỏi cấp quốc gia; 444 học sinh giỏi cấp TP; 4.720 học sinh giỏi cấp huyện. Điều đáng ghi nhận là toàn thể đội viên nhi đồng trong huyện rất tích cực tham gia phong trào “kế hoạch nhỏ”, đã thu gom được gần 450 tấn giấy vụn, hơn 35.000 vỏ lon các loại để ủng hộ công trình xây dựng sân chơi và tặng quà cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Đã xuất hiện nhiều tập thể liên đội, chi đội, phân đội, Sao nhi đồng tiêu biểu, đặc biệt là 125 em đội viên, thiếu nhi “Cháu ngoan Bác Hồ” tiêu biểu nhất đại diện cho 27.539 đội viên, nhi đồng trên địa bàn huyện.

Thay mặt lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Thanh Oai, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ biểu dương những thành tích mà các đội viên nhi đồng đã đạt được trong thời gian qua.

“Tôi mong các cháu hãy phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực thi đua học tập, rèn luyện và tham gia các phong trào của Đội với tinh thần nhiệt tình hơn, hăng hái hơn, xây dựng được nhiều hơn nữa các công trình “Ngàn hoa việc tốt dâng Bác kính yêu”… để góp phần làm cho huyện Thanh Oai nói riêng, TP Hà Nội nói chung ngày càng xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn và văn minh hiện đại hơn” - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ nhấn mạnh.

 Lãnh đạo huyện Thanh Oai tặng xe đạo cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ đề nghị Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong huyện, các xã, thị trấn, các cơ sở giáo dục cần có sự quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, tinh thần nhiều hơn nữa để các cháu thiếu niên nhi đồng có điều kiện để học tập và vui chơi; đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của các cháu với phương châm “Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Tại Đại hội, Ban tổ chức đã tặng 45 suất quà cho 45 đội viên có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vượt khó, đạt được thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội, UBND huyện Thanh Oai khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Ngàn hoa việc tốt - dâng Bác kính yêu” giai đoạn 2015 - 2020; khen thưởng các em đội viên, nhi đồng tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.