Thanh Oai phát hành 2 cuốn sách chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/7, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai tổ chức hội nghị phát hành 2 cuốn sách "Đảng bộ huyện Thanh Oai - Từ Đại hội đến Đại hội 1945 - 2020" và cuốn "Du lịch Thanh Oai". Đây cũng là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ cho biết, Đảng bộ huyện Thanh Oai, tiền thân là chi bộ đội công tác huyện ra đời ngày 10/10/1945. Trải qua 75 năm ra đời, hoạt động và không ngừng trưởng thành, với 22 kỳ Đại hội, mỗi nhiệm kỳ đại hội đều để lại những kinh nghiệm quý trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị, đáp ứng yêu cầu của mỗi thời kỳ cách mạng.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ trao thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Với mục đích hệ thống lại 75 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ huyện, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII đã quyết định sưu tầm, biên soạn, bổ sung, tái bản cuốn sách "Đảng bộ huyện Thanh Oai - Từ đại hội đến đại hội 1945 - 2020".

Cuốn sách được biên soạn trên cơ sở kế thừa cuốn sách đã xuất bản năm 1996, có chỉnh lý từ đại hội Đảng bộ huyện lần thứ I và bổ sung thêm 5 kỳ Đại hội, (từ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18 đến nay).

Cuốn sách gồm Lời giới thiệu, 6 phần nội dung, kết luận và các ảnh minh họa về các kỳ Đại hội Đảng bộ huyện, ảnh Bác Hồ và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm huyện Thanh Oai; trên 60 ảnh chân dung các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí Ủy viên Ban TVHU các thời kỳ.

“Những kinh nghiệm quý báu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức Đại hội đã được nêu trong cuốn sách sẽ là những bài học quý giá và là cẩm nang để các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện nghiên cứu, vận dụng linh hoạt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội các nhiệm kỳ tiếp theo” - Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ nhấn mạnh.

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/BCĐ ngày 15/12/2016 của ban chỉ đạo Chương trình 09/HU về Phát triển du lịch huyện Thanh Oai giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo. Trong những năm qua, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo công tác biên soạn cuốn sách "Du lịch Thanh Oai" nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch huyện Thanh Oai - Miền quê của những làng nghề truyền thống, và hệ thống các di tích lịch sử văn hóa đã được Nhà nước xếp hạng. Cuốn sách “Du lịch Thanh Oai” gồm143 trang với hơn 100 bức ảnh đã khái quát bức tranh toàn cảnh quê hương Thanh Oai thanh bình, đang trên đà phát triển.

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ khẳng định: “Việc phát hành cuốn sách "Du lịch Thanh Oai" là bước khởi đầu để đánh thức tiềm năng du lịch địa phương. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và đầu tư hoàn thiện hạ tầng du lịch - dịch vụ để sẵn sàng đón du khách thập phương tới thăm quan. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đổi mới diện mạo kinh tế - xã hội huyện”.

Nhân dịp này, Huyện ủy, UBND huyện Thanh Oai đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc biên soạn, xuất bản 2 cuốn sách "Đảng bộ huyện Thanh Oai - Từ Đại hội đến Đại hội 1945 - 2020" và cuốn "Du lịch Thanh Oai".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần