Thanh Oai sẵn sàng cho năm học mới

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày này, cùng với các địa phương khác trên địa bàn TP, các trường học trên địa bàn huyện Thanh Oai đang tích cực chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng điều kiện tốt nhất chào đón năm học mới 2019 - 2020.

 Trường THCS Hồng Dương, huyện Thanh Oai đang gấp rút hoàn thiện sửa chữa để đón năm học mới. Ảnh: Nga Phương
Có mặt tại trường THCS Hồng Dương, thời điểm này trường đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục sửa chữa các phòng học để sẵn sàng cho năm học mới. Hiệu trưởng trường THCS Hồng Dương Đặng Trung Vinh cho biết: Trường được xây dựng từ những năm 1970, đến nay các phòng học đã xuống cấp nghiêm trọng. Năm học 2018 - 2019 nhà trường phải sử dụng cả phòng bộ môn làm phòng học do đó ảnh hưởng đến những giờ học ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ của học sinh. Để cải thiện tình trạng này, năm 2019, UBND huyện Thanh Oai đã đầu tư gần 14 tỷ đồng để cải tạo tòa nhà 2 tầng với 18 phòng học cho trường THCS Hồng Dương. “Lớp học mới khang trang sẽ giúp thầy và trò có điều kiện tốt hơn trong giảng dạy và học tập, tạo thêm sự phấn khởi, động lực cho thầy cô và học sinh trong năm học mới này” – ông Vinh bày tỏ.

Cũng như các trường khác, trường tiểu học xã Cao Dương đang gấp rút hoàn tất các công việc để kịp thời gian tựu trường. Thời điểm này, cả thầy và trò nhà trường đang gấp rút trong việc tu sửa, bài trí, vệ sinh trường lớp khang trang sạch đẹp, đón chào năm học mới với những điều kiện tốt nhất. Để tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, nhà trường tiếp tục đầu tư trồng hoa, cây cảnh trong khuôn viên. Riêng khối học sinh lớp 1 mới tuyển sinh, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường tổ chức ôn luyện cho các em từ đầu tháng 8. Thời điểm này các em đang làm quen với những con chữ và chữ số.

Chia sẻ với chúng tôi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai Đoàn Việt Dũng cho biết: Năm học 2019 – 2020, toàn huyện Thanh Oai có tổng số 44.025 học sinh, trong đó cấp tiểu học là 19.231 học sinh, cấp trung học cơ sở là 12.355 học sinh, cấp mầm non là 12.439 học sinh. Tổng số giáo viên toàn huyện là 2.541 thầy, cô, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy học. Tính tới thời điểm này toàn huyện có 52 trường đạt chuẩn Quốc gia (đạt tỷ lệ 72,2%). Trong năm 2019, huyện phấn đấu có thêm 5 trường chuẩn Quốc gia.

Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho năm học mới, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT chủ động tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp học đã xuống cấp cần sửa chữa hoặc đầu tư mới. Đồng thời, kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, để có hướng mua sắm, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho năm học mới. 3 năm trở lại đây, trên địa bàn huyện đã xây mới 12 trường và sửa chữa 15 trường học. Thời điểm này 100% các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho năm học mới.

Cùng với chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ngành giáo dục huyện Thanh Oai còn chú trọng triển khai công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho tất cả giáo viên ở tất cả các cấp học theo nội dung chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy. Cùng với đó, phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu, rà soát, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giáo viên phù hợp với năng lực công tác, hợp lý về cơ cấu bộ môn.