Thanh Oai tháo gỡ những vướng mắc ở cơ sở

Nguyễn Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và kịp thời có hướng giải quyết, tháo gỡ, chiều 14/11, huyện Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã tổng hợp được 26 ý kiến đóng góp của các tổ chức chính trị - xã hội, người dân thuộc 21 xã thị trấn trên địa bàn huyện. Các ý kiến được tổng hợp và chia ra làm 3 nhóm vấn đề chính. Nhóm thứ nhất liên quan tới việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; nhóm thứ 2 gồm các vấn đề quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, an toàn giao thông; nhóm thứ 3 liên quan tới việc xây dựng Đảng, chính quyền, tham nhũng lãng phí, an ninh quốc phòng.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà phát biểu tại Hội nghị

Trả lời về những ý kiến trên, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà đã trả lời cặn kẽ, thỏa đáng những vấn đề mà người dân quan tâm. Trong đó, đối với việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng được huyện Thanh Oai đặc biệt quan tâm. Huyện xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng công nghệ trong sản xuất là một nhiệm vụ quan trọng để phát triển nông nghiệp. Đến nay huyện đã chuyển đổi được 1.230ha (đạt 67% so với quy hoạch) và tiếp tục giao các phòng ban chuyên môn thẩm định về điều kiện thực tế của các địa phương để tiếp tục điều chỉnh, hoàn thành công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng.

Liên quan tới việc đầu tư xây dựng cơ bản, các đại biểu nêu lên tình trạng trường học, nhà văn hóa, đường giao thông ở các địa phương hiện nay đang xuống cấp, cần được đầu tư nâng cấp. Bà Lê Thị Hà nêu rõ, do nguồn vốn dành cho đầu tư xây dựng cơ bản của huyện có hạn, nên việc đầu tư cho các địa phương cần phải có lộ trình cụ thể. Kế hoạch đầu tư trong năm 2018, huyện tiếp tục đầu tư xây dựng nâng cấp 8 tuyến đường giao thông, xây dựng, nâng cấp 11 trường học, 20 nhà văn hóa…Việc xây dựng cần phải có lộ trình, xem xét những hạng mục ưu tiên để có đầu tư trước.

Người dân tham gia Hội nghị.

Về tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện nay huyện Thanh Oai đã có 10/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Kế hoạch trong năm 2017 huyện sẽ có thêm 4 xã nữa đạt chuẩn nông thôn mới. Ngoài việc hoàn thiện các tiêu chí mới, các xã đã đạt chuẩn cần tập trung nâng cao những tiêu chí đã hoàn thành. Bên cạnh đó tăng cường công tác tuyên truyền kêu gọi toàn dân chung sức xây dựng NTM, huy động xã hội hóa để có thêm nguồn lực cho phong trào xây dựng nông thôn mới.

Tại Hội nghị, Bí thư huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của người dân và chỉ đạo các phòng ban chuyên môn tiếp tục giải quyết những vấn đề còn tồn tại hiện nay. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của TP, huyện sẽ tiếp tục đề xuất lên TP giải quyết. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức Đảng, phát triển kinh tế, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, phát huy thế mạnh làng nghề. Rà soát bổ sung quy hoạch NTM, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Cũng tại Hội nghị, UBMTTQ huyện Thanh Oai đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào Nam Trung Bộ chịu ảnh hưởng của cơn bão số 12.