Thanh Oai: Tỷ lệ học sinh khối công lập dùng sữa học đường đạt 96%

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội đánh giá huyện Thanh Oai đã tổ chức tốt việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới và nhất là triển khai Đề án chương trình sữa học đường, đạt tỷ lệ học sinh tham gia cao hơn nhiều so với các quận, huyện khác và cao hơn mục tiêu chung của TP.

Chiều nay (3/10), đoàn khảo sát của Ban Văn hóa-Xã Hội HĐND TP Hà Nội đã tiến hành khảo sát tại huyện Thanh Oai về thực hiện Nghị quyết Quy định cơ chế hỗ trợ, đóng góp thực hiện Đề án “Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo (MG) và học sinh tiểu học (TH) trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2018-2020” và công tác triển khai năm học 2019-2020 tại các cơ sở giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn TP.
Trong đó, đoàn đến khảo sát thực tế tại các trường THPT Nguyễn Du, TH Cao Dương, THCS Hồng Dương.
 Đoàn khảo sát tham quan khu vực bảo quản sữa học đường tại Trường Tiểu học Cao Dương
Theo UBND huyện, với tổng số 69 trường công lập từ cấp mầm non đến THCS, năm học này, các nhà trường đều làm tốt công tác tuyển sinh đầu cấp, thực hiện đúng quy chế tuyển sinh, không có học sinh trái tuyến, không có trường, lớp có học sinh từ 50 học sinh/lớp trở lên. 100% trường có đủ phòng học cho học sinh, không có phòng học nhờ, học tạm.
Đáng chú ý, về triển khai Đề án chương trình sữa học đường, UBND huyện đã giao Phòng GD&ĐT trực tiếp triển khai thực hiện các nội dung tới 100% trường MN và TH, các cơ sở giáo dục MN ngoài công lập trên địa bàn. Đến nay, tỷ lệ học sinh tham gia Đề án đã đạt 96% (khối trường công lập) và 65% (khối ngoài công lập). 100% trường MN, TH bố trí nhà kho, kệ, giá đựng sữa đảm bảo thoáng mát, vệ sinh, thực hiện tốt quy trình bảo quản tránh vi khuẩn xâm nhập. Hầu hết các trường đều có sự phối hợp giữa ban giám hiệu và hội phụ huynh thường xuyên kiểm tra sản phẩm cung ứng bảo đảm VSATTP. Cơ bản các trẻ em MG, TH đã có thói quen uống sữa học đường mỗi ngày, phụ huynh yên tâm về chất lượng sữa.
Tuy nhiên, tại buổi làm việc, đại diện huyện Thanh Oai kiến nghị tăng mức thu tiền chăm sóc bán trú đối với cấp học MN để đảm bảo tăng mức hỗ trợ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác chăm sóc bán trú tại các nhà trường. Ban Giám hiệu Trường TH Cao Dương cũng đề nghị TP sớm đưa nước sạch về cho vùng nông thôn nhất là các trường học cho học sinh được hưởng lợi. Về triển khai Đề án sữa học đường, Công ty cung cấp sữa cần có trợ cấp thêm cho các giáo viên trong trường.
Lắng nghe các ý kiến và qua khảo sát thực tế, đoàn khảo sát đánh giá cao kết quả thực hiện công tác giáo dục đào tạo tại huyện Thanh Oai, trong đó đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới và triển khai Đề án chương trình sữa học đường, đạt tỷ lệ học sinh tham gia cao hơn nhiều so với các quận huyện khác và cao hơn mục tiêu chung của TP. Tỷ lệ trường chuẩn quốc gia tại huyện cũng đạt 72%, cao hơn tỷ lệ chung của TP. Việc tổ chức quản lý thu-chi đầu năm học của các trường cho thấy rõ ràng, không có ý kiến phản ánh bức xúc của phụ huynh.
Dù vậy, Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thanh Bình đề nghị huyện tiếp tục nâng cao tỷ lệ tham gia chương trình sữa học đường, quán triệt mục tiêu là một chương trình có ý nghĩa nhân văn, nhất là có nhiều giải pháp hiệu quả với khối trường ngoài công lập. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh; Phòng GD&ĐT huyện tăng cường kiểm tra giám sát toàn bộ quy trình tiếp nhận, bảo quản sữa đảm bảo chất lượng sữa; chỉ đạo công tác thanh quyết toán tại các nhà trường đảm bảo nhanh gọn. Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục quan tâm công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia, đặc biệt việc công nhận lại trường chuẩn quốc gia; công tác vệ sinh trường học; quy chuẩn của trường lớp, trang thiết bị cho phù hợp học sinh từng cấp học; thực hiện nghiêm công tác thu chi trong nhà trường...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần