Thanh Oai xử lý vi phạm hành lang Quốc lộ 21B

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị đã có các bài viết phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng đường, hành lang Quốc lộ 21B diễn ra ngày càng phức tạp. Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý vi phạm nhưng không đạt kết quả.

Cơi nới làm cửa hàng, biển hiệu, cầu dẫn, bục bệ trên hành lang giao thông Ql 21B. Ảnh: Ngọc Hải
Sau khi đăng tải bài viết, ngày 15/8, Đại tá Đinh Công Dụng - Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã ký Văn bản số 654/CV-CATO phúc đáp và tiếp thu ý kiến Báo nêu, có nội dung như sau: Công an huyện đã chỉ đạo Đồn Công an Dân Hòa, Đồn Công an Bình Minh làm việc với Ban Chỉ đạo 197 xã Dân Hòa, xã Bích Hòa cùng phối hợp với chính quyền địa phương trực tiếp làm việc với các hộ kinh doanh. Đồng thời, yêu cầu các hộ và người dân buôn bán cam kết đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để hàng hóa lấn chiếm hành lang giao thông trái phép gây cản trở ATGT, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp với các ngành chức năng giải tỏa hành lang ATGT. Qua đó, trong tháng 7/2018 đã ra quân xử lý vi phạm 265 trường hợp (xã Dân Hòa 168, xã Bích Hòa 97 trường hợp) vi phạm hành lang ATGT, kẻ vẽ 1.000m vạch vôi. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở, sắp xếp và vận động người dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, không lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT, gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị.
Để đảm bảo ATGT và trật tự đô thị, Công an huyện đã đề xuất với UBND huyện một số giải pháp như sau: Bố trí quỹ đất và kinh phí xây dựng chợ dân sinh phục vụ Nhân dân tại xã Bích Hòa để di dời các hộ kinh doanh. Rà soát các hộ dân sinh sống dọc tuyến Quốc lộ 21B đoạn qua xã Bích Hòa, kiểm tra lại phần đất thổ cư đến mép đường Quốc lộ 21B, tổ chức đền bù cho các hộ dân nói trên, đồng thời xây dựng vỉa hè theo quy chuẩn. Cho đến nay, trên đường Quốc lộ 21B đoạn qua xã Dân Hòa và Bích Hòa, các hộ dân đã cơ bản chấp hành tốt, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, góp phần đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn.

Báo Kinh tế & Đô thị hoan nghênh tinh thần cầu thị, tiếp thu thông tin của Công an huyện Thanh Oai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần