Thanh Oai: Xử phạt 3 quán karaoke cố ý mở cửa hoạt động

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua rà soát, kiểm tra thực hiện phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 25/7 đến nay, lực lượng chức năng huyện Thanh Oai đã xử phạt 3 quán karaoke mở cửa hoạt động kinh doanh (tại các xã Thanh Cao, Kim Bài, Mỹ Hưng) và 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng (tại xã Thanh Văn). Tổng số tiền xử phạt hành chính là 32,9 triệu đồng.

100% các quán karaoke trên địa bàn huyện Thanh Oai đóng cửa, tạm dừng kinh doanh.

Chiều 19/8, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng cho biết, thực hiện chỉ đạo theo Công điện khẩn số 07 của UBND TP Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, huyện đã siết chặt công tác quản lý, kiểm tra, rà soát, xử phạt các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19.

Đến thời điểm này trên địa bàn, 100% cơ sở karaoke đã tuyệt đối tạm dừng hoạt động kinh doanh; các cơ sở lưu trú được rà soát, kiểm tra và hướng dẫn thực hiện những biện pháp phòng chống dịch an toàn. Đặc biệt, Thanh Oai tiếp tục duy trì việc tạm dừng các hoạt động lễ hội, cưới hỏi và các hoạt động tập trung đông người.

Ngay trong sáng 19/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện và 21 xã, thị trấn đã chỉ đạo và phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền lưu động, tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP và huyện về công tác phòng chống dịch, xử lý nghiêm vi phạm.

Bên cạnh đó, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thật cần thiết. Khi ra khỏi nhà chấp hành thực hiện tốt việc giãn cách, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang.

Các điểm kinh doanh dịch vụ tập thể hình trên địa bàn huyện đã ngừng hoạt động nhiều ngày.

Lực lượng Công an huyện thành lập các tổ tỏa đi các xã, thị trấn nhắc nhở, tuyên truyền hàng cà phê, quán bia hơi, giải khát, ăn uống... trên địa bàn thực hiện giãn cách cho các thực khách ít nhất 1m/bàn, hoặc có tấm che giọt bắn giữa các bàn; tuyên truyền nhắc nhở gần các hộ bán hàng tại chợ dân sinh không tụ tập quá 30 người…

Ghi nhận thực tế ngày 19/8 cho thấy, dọc các tuyến QL 21B đoạn qua thị trấn Kim Bài và các xã Thanh Mai, Bích Hòa, Bình Minh, rất ít các quán cà phê, nước giải khát mở cửa, cửa hàng buôn bán cũng vắng bóng khách qua lại. Các quán nước vỉa hè không hoạt động, các cửa hàng karaoke, phòng tập gym… trên địa bàn cũng đóng cửa.

Về công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp từ Đà Nẵng về, Trưởng phòng Y tế huyện Thanh Oai Lê Văn Bắc cho hay, trong ngày hôm nay (19/8), lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đối với 5 TH. Như vậy, tính đến hết ngày 19/8, Thanh Oai đã lấy 1.160/1.160 mẫu xét nghiệm RT-PCR. Trong đó, 545 TH âm tính và 615 TH chưa có kết quả.