Hà Nội sẵn sàng hàng hóa phục vụ Nhân dân đón Tết Mậu Tuất 2018

Đức Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở Công Thương Hà Nội, đến nay các DN sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP đã triển khai các hoạt động sản xuất, ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa dự trữ để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của Nhân dân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội
Chiều 19/12, tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương thông tin về kết quả thực hiện Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017; kế hoạch chuẩn bị Tết Dương lịch năm 2018 và Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.
Theo đó, trong năm qua Sở Công Thương đã chủ động, phối hợp với Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch xây dựng kế hoạch nội dung, tiến độ tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2017.

Chương trình đã thu hút được sự tham gia của gần 1000 doanh nghiệp với 50 Điểm vàng khuyến mại (của 21 doanh nghiệp) và trên 1000 điểm bán hàng khuyến mại tại địa bàn các quận, huyện, thị xã bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh, các doanh nghiệp và trên 3000 chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp đăng ký thực hiện trong Tháng khuyến mại trên địa bàn Thành phố. Tổng số điểm khuyến mại tăng khoảng 8% so với năm 2016.

Các sự kiện chính được tổ chức trong năm 2017 gồm: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại và công bố kết quả chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch" trong 3 ngày từ 3-5/11/2017 với quy mô và chất lượng tốt hơn so với năm 2016; sự kiện "Ngày vàng khuyến mại"; sự kiện "Tuần lễ online"; sự kiện khởi nghiệp cùng doanh nghiệp; sự kiện "Hội chợ hàng khuyến mại"...

Về đánh giá chung, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 đã có tính đột phá hơn so với năm 2016 trong việc thực hiện và hưởng ứng các chủ trương chính sách của TP nói riêng và cả nước nói chung, góp phần gắn kết các hoạt động thương mại với các hoạt động văn hóa, phát triển phong trào khởi nghiệp của TP, tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân, đặc biệt là lớp người tiêu dùng trẻ thông qua các hoạt động gắn kết doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP.

Các doanh nghiệp tham gia đều ghi nhận có tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra chương trình, góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại, tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và bình ổn giá cả thị trường trên địa bàn TP. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa tăng 2,3% so với tháng trước và 16,5% so với cùng kỳ.

Về kế hoạch chuẩn bị Tết Dương lịch năm 2018 và Tết Nguyên Đán Mậu Tuất, sở Công Thương dự kiến số lượng hàng hóa chuẩn bị để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân trong dịp này khoảng 26.000 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết năm 2017). Đến nay các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã triển khai các hoạt động sản xuất, ký kết hợp đồng khai thác hàng hóa dự trữ để đảm bảo phục vụ nhu cầu của Nhân dân.

Đồng thời, Sở Công Thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp tổ chức các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Nhân dân khu vực các huyện ngoại thành, đặc biệt trong dịp cuối năm. Năm 2017 đã tổ chức được trên 300 chuyến bán hàng lưu động và 6 phiên chợ Việt. Bên cạnh đó, từ ngày 15/11 - 17/12, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 937 vụ với tổng số tiền phạt trên 9,5 tỷ đồng.

Về công tác triển khai thực hiện lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống trên địa bàn TP, theo lộ trình đã được duyệt, từ ngày 1/1/2015 các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP tham gia phân phối xăng sinh học E5, có tất cả 159/489 cửa hàng triển khai kinh doanh xăng E5.

Đến ngày 15/12/2017 toàn bộ các cửa hàng thuộc xăng dầu KV1, PVOIL đã triển khai bán xăng E5. Theo ước tính sản lượng tiêu thụ xăng trên địa bàn TP khoảng 110.000 m3/tháng. Để đảm bảo nguồn cung xăng E5, TP có 4 trạm trộn xăng của các thương nhân đầu mối cung cấp cho thị trường. Các đơn vị này đều đã cam kết đảm bảo nguồn cung xăng E5, đảm bảo từ ngày 1/1/2018 có đủ nguồn hàng cho thị trường. Bên cạnh đó sở Công Thương cũng chuẩn bị sẵn các phương án đề phòng để việc triển khai bán xăng sinh học E5 trên địa bàn TP diễn ra suôn sẻ, đúng kế hoạch.