TP Hà Tĩnh chính thức lên đô thị loại II

Thế An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận đô thị loại II, chính là dấu mốc ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Tĩnh.

Một góc TP Hà Tĩnh (ảnh: Nguyễn Thanh Hải)
Ngày 13/2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 175/QĐ-TTg, công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh.
Từ khi được công nhận là đô thị loại III vào năm 2006 và trở thành TP trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh năm 2007, với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Hà Tĩnh. Những năm qua, TP Hà Tĩnh đã có bước phát triển đáng ghi nhận, đến nay tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2016 - 2018 đạt 10,19%. Đặc biệt, TP Hà Tĩnh đã đạt 57/59 tiêu chí với kết quả huy động nguồn lực xã hội hóa đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, có 8/10 phường đạt phường văn minh đô thị, 5/6 xã đạt chuẩn NTM.
Trong quá trình nỗ lực ấy, một trong những ưu tiên hàng đầu của TP là xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Tính từ năm 2016, TP huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đạt 6.785,83 tỷ đồng (tăng 169,4% so với giai đoạn năm 2014 - 2015), trong đó, vốn huy động sức dân đạt từ 3.417 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, TP đã đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, các công trình công cộng, kiên cố hóa 100% trường học cao tầng và trụ sở làm việc xã, phường, chỉnh trang các tuyến đường văn minh đô thị...
Việc được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định công nhận là đô thị loại II chính là dấu mốc ghi nhận sự nổ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Tĩnh nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung. Đây chính là cơ sở để TP tiếp tục cũng cố vững chắc và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được và tạo đà cho những chặng đường phát triển tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần