Thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2019

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh/TP về việc thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2019.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT hướng dẫn việc thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT quốc gia như sau: Sở GD&ĐT thành lập Đoàn thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia năm 2019 của Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì.
Thanh tra công tác phúc khảo bài thi tự luận và công tác phúc khảo bài thi trắc ngiệm.
Thành phần, số lượng: Có ít nhất 3 thành viên, trong đó có, ít nhất 1 thành viên là cán bộ, giảng viên của cơ sở giáo dục đại học thuộc đơn vị phối hợp tổ chức thi.
 Bộ GD&ĐT hướng dẫn thanh tra công tác phúc khảo bài thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Phạm Hùng

Trước đó,, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Hội đồng chấm thi phúc khảo phải niêm phong riêng các bài thi trắc nghiệm, các bài thi tự luận đã phúc khảo kèm theo phách và bàn giao cho Sở GD&ĐT lưu trữ.
Điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo sẽ được cập nhật vào hệ thống quản lý thi theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, Hội đồng phải công bố kết quả sau phúc khảo và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi của các thí sinh có thay đổi điểm sau phúc khảo cho các Sở GD&ĐT có thí sinh xin phúc khảo.