Thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các đơn vị trong công tác quản lý Nhà nước

Phương Nguyên
Chia sẻ Zalo

UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch về công tác thanh tra năm 2017.

Dự án Hapulico (đường Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2017 của Thanh tra TP Hà Nội.
Theo đó, TP sẽ thanh tra trách nhiệm đối với thủ trưởng các đơn vị trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý quy hoạch, sử dụng đất đai; khai thác tài nguyên, khoáng sản; đầu tư xây dựng; tài chính, tài sản công; việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia và chính sách xã hội địa phương. Thanh tra việc quản lý và sử dụng vốn và tài sản, cổ phần hóa, thoái vốn, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước trực thuộc TP.

Đồng thời, TP kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch thanh tra và xử lý sau thanh tra tại các sở, UBND các quận, huyện, thị xã, cũng như thực hiện thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

TP đặt ra mục tiêu tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo có chất lượng, đúng quy định, phấn đấu giải quyết trên 85% các vụ việc thuộc thẩm quyền mới phát sinh; tổ chức thực hiện trên 80% các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.

Cũng theo kế hoạch của Thanh tra TP Hà Nội, trong năm 2017, đơn vị sẽ tổ chức 14 cuộc thanh tra. Trước tiên, trong quý I-II năm 2017, sẽ thanh tra trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế trong công tác quản lý nhà nước về dược phẩm và mỹ phẩm; đấu thầu cung ứng tại Sở Y tế và các bệnh viện trực thuộc sở.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần