Thanh Trì : 166 tân binh có kết quả âm tính với Covid-19

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đến nay, huyện Thanh Trì đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và công an Nhân dân năm 2021. Theo đó,166 tân binh đều có kết quả âm tính với Covid-19.

 Các tân binh huyện Thanh Trì được lấy mẫu xét nghiệm Covid -19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho các công dân nhập ngũ vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân vào ngày 27/2 tới đây, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Thanh Trì chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với BCH Quân sự huyện và các xã, thị trấn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 166 tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân năm 2021. Đại diện Trung tâm y tế huyện Thanh Trì cho biết, 166 tân binh đều có kết quả âm tính với Covid -19.
Trong tuần qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức giao nhận quân trang và gặp mặt động viên các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2021. Buổi gặp mặt diễn ra thân mật, nhanh gọn, đúng quy định  phòng, chống dịch bệnh Covid - 19,  các xã đã tổ chức kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn cho các đại biểu,  tân binh.
 Các tân binh xã Duyên Hà 
Đơn cử, tại xã Duyên Hà, năm 2021 có 5 đồng chí tân binh nhập ngũ vào Quân đội và 2 tân binh nhập ngũ Công an nghĩa vụ. Đại diện lãnh đạo xã Duyên Hà gửi gắm niềm tin tưởng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân địa phương đến những người con ưu tú của xã lên đường nhập ngũ, luôn phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, ra sức phấn đấu, tu dường, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội.
Trước đó, UBND huyện Thanh Trì tổ chức buổi gặp mặt 118 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2021. Trong thời gian phục vụ trong quân đội, 118 chiến sỹ đã tích cực học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, 14 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các quân nhân đã nỗ lực rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội. Đồng thời, cũng đề nghị sau khi xuất ngũ, các thanh niên tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực sự là lực lượng nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở địa phương.
Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện đã tặng quà cho các quân nhân và chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương.