Thanh Trì bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/5, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Trì và Phòng Giáo dục đào tạo huyện tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Bùi Văn Thành, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh.

Lãnh đạo Huyện ủy Thanh Trì cùng các đại biểu trong buổi bàn giao nhà cho gia đình ông Bùi Văn Thành.
Gia đình ông Bùi Văn Thành thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân ông ốm đau thường xuyên, thần kinh không ổn định, nuôi một cô con gái tâm thần trên 20 tuổi, vợ bỏ đi từ gần 20 năm nay. Nhiều năm qua phải sống trong căn nhà chật hẹp, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa. 
Sau gần 2 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 có diện tích 50m2, với kinh phí 70 triệu đồng đã hoàn thành, trong đó ngành Giáo dục đào tạo huyện thông qua qũy vì người nghèo của huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, số tiền còn lại được xã Vĩnh Quỳnh vận động anh em họ hàng, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân giúp đỡ ngày công xây dựng.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương ghi nhận sự nỗ lực của Ban vận động quỹ vì người nghèo từ huyện đến xã đã làm tốt công tác vận động quỹ, huy động mọi nguồn lực xã hội hỗ trợ chăm lo cho người nghèo. Phòng Giáo dục đào tạo huyện đã phối hợp với UBMTTQ vận động cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành giáo dục giành tình cảm, vật chất để xây, sửa nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo mang đầy ý nghĩa.

Ông Khương khẳng định: “Thời gian tới, cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, phòng LĐTB&XH phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục rà soát các hộ nghèo khó khăn về nhà ở để tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai vận động các nguồn lực giúp đỡ hộ nghèo. Phấn đấu hết quí II/2019 trên địa bàn huyện Thanh Trì cơ bản không còn hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, từng bước giúp cho các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần