Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thanh Trì đề cao ý thức phục vụ Nhân dân

Kinhtedothi - Thanh Trì đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng người dân đến sinh sống trên địa bàn và nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) ngày một tăng.
Do vậy, công tác cải cách hành chính (CCHC), siết chặt kỷ cương công vụ đối với cán bộ được huyện rất chú trọng.
Làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Thanh Trì. Ảnh: Hữu Trường
Có mặt tại bộ phận một cửa (BPMC) UBND xã Tân Triều lúc 7 giờ 30 phút sáng, phóng viên thấy cán bộ chuyên môn trực tại đây đã sẵn sàng tiếp đón công dân đến giải quyết TTHC. Quy trình, thời gian giải quyết, phí, lệ phí của từng thủ tục được công khai, minh bạch trên các bảng thông tin, thuận tiện cho người dân tra cứu. Trong phòng được trang bị máy tính, máy scan, máy phô tô, hệ thống camera giám sát… và luôn có cán bộ hướng dẫn người dân sử dụng các trang thiết bị.

Không chỉ có xã Tân Triều, tất cả cán bộ 16 xã, thị trấn cùng các phòng, ban chuyên môn của huyện thời gian qua đều tích cực điều chỉnh công việc cho phù hợp thực tiễn trước nhu cầu giải quyết TTHC của người dân trên địa bàn. Tính đến nay, toàn huyện có 23 dịch vụ thuộc các lĩnh vực tư pháp, tài chính, văn hóa - thông tin, quản lý đô thị, giáo dục - đào tạo… được thực hiện trực tuyến.

"Năm 2018 đến nay, BPMC của huyện tiếp nhận 3.479 hồ sơ hành chính, đã giải quyết 3.364 hồ sơ, còn 464 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết, không có hồ sơ chậm, muộn. BPMC 16 xã, thị trấn tiếp nhận 95.139 hồ sơ, đã giải quyết xong toàn bộ các hồ sơ." - Trưởng phòng Nội vụ huyện Thanh Trì Nguyễn Học Sơn

Chủ tịch UBND xã Tân Triều Nguyễn Duy Lưu chia sẻ: “UBND xã đã bố trí cán bộ có chuyên môn, kinh nghiệm, thâm niên trong công tác, tinh thần trách nhiệm cao, thái độ thân thiện, cẩn thận, đảm bảo tính chính xác làm việc tại BPMC phục vụ người dân. Cùng với đó, UBND xã thành lập tổ công tác thường xuyên kiểm tra nội quy cũng như việc chấp hành thời gian của cán bộ, công chức. Đồng thời, tập thể UBND xã phân loại đánh giá kết quả công tác của cán bộ, thực hiện công khai để Nhân dân giám sát trong thực thi công vụ. Quá trình giải quyết TTHC, cán bộ phải thực hiện đúng quy trình, nội dung niêm yết, không được đi muộn về sớm. Đó là tiêu chí gắn kết trách nhiệm cán bộ để nâng cao ý thức phục vụ Nhân dân”.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Vũ Văn Nhàn cho biết, Thanh Trì xác định việc nâng cao chất lượng, thái độ, tinh thần làm việc của cán bộ, công chức và CCHC là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo uy tín của chính quyền các cấp đối với Nhân dân. Do vậy, huyện đã ban hành nhiều quyết định, kế hoạch triển khai công tác CCHC, chấn chỉnh tác phong làm việc, thái độ phục vụ công dân. UBND huyện thường xuyên đôn đốc các đơn vị rà soát, bổ sung niêm yết đầy đủ TTHC tại BPMC. Hàng tháng, huyện tổ chức họp giao ban, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, nắm bắt những khó khăn để kịp thời tháo gỡ, đảm bảo việc giải quyết các hồ sơ hành chính được thông suốt. Thời gian tới, UBND huyện tăng cường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có trình độ, tinh thần, thái độ tích cực làm việc, xây dựng, ban hành quy chế đánh giá cán bộ, công chức làm căn cứ để đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành để giải quyết công việc được tốt hơn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Công nhận bằng cấp nước ngoài tại Việt Nam chỉ với vài cú click chuột

Công nhận bằng cấp nước ngoài tại Việt Nam chỉ với vài cú click chuột

18 Dec, 07:59 AM

Kinhtedothi - Bạn vừa hoàn thành chương trình phổ thông tại nước ngoài và muốn sử dụng bằng cấp này tại Việt Nam? Thủ tục “Công nhận văn bằng” hiện đã có thể thực hiện trực tuyến 100%. Dưới đây là hướng dẫn “cầm tay chỉ việc” để bạn nộp hồ sơ thành công ngay lần đầu tiên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ