Thanh Trì làm rõ việc vì sao nhiều dự án bị chậm tiến độ

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/10, Thường trực HĐND huyện Thanh Trì tổ chức phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND về tình hình triển khai thực hiện “Công tác Giải phóng mặt bằng và Đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện” trong thời gian qua.

 Quang cảnh phiên giải trình của UBND huyện với Thường trực HĐND huyện Thanh Trì
 Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND huyện đã chất vấn thành viên của UBND huyện xoay quanh một số lĩnh vực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và công tác đầu tư xây dựng cơ bản đối với một số dự án (DA). Qua đó đã làm rõ được một số nội dung, tồn tại, hạn chế của từng lĩnh vực, thời điểm, thời hạn, thẩm quyền, trách nhiệm giải quyết của phòng, ban chuyên môn và UBND các xã có DA đã, đang thực hiện trong thời gian qua. Mặt khác, một số ý kiến của đại diện các cơ quan đã đưa ra những giải pháp sẽ  thực hiện trong thời gian tới để DA được triển khai đảm bảo tiến độ.
 Phó Chủ tịch HĐND huyện Thanh Trì Nguyễn Quang Hiếu cho biết: Tại phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện đã đề nghị UBND huyện tập trung chỉ đạo các cơ quan, phòng, ban chuyên môn phối hợp thực hiện nghiêm túc theo thẩm quyền, trách nhiệm, quyết liệt và đúng quy định trong công tác GPMB và đầu tư xây dựng cơ bản, tránh để xảy ra phức tạp. Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại nhằm giúp người dân hiểu được lợi ích của các DA. Gắn kết trách nhiệm mỗi cán bộ chuyên môn trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan cùng các xã tăng cường thực hiện trách nhiệm, thẩm quyền của cán bộ trong việc kiểm tra, nắm tình hình để kịp thời đưa ra những giải pháp hữu hiệu khi triển khai DA.