Thanh Trì phát động phòng chống dịch sốt xuất huyết

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/6, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Thanh Trì, UBND huyện Thanh Trì cùng Sở Y tế Hà Nội đã phát động hoạt động hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH) với mục đích bảo vệ môi trường, sức khỏe cho người dân.rn

 Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền phát biểu tại buổi lễ.

Dự lễ phát động có Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cùng gần 500 cán bộ, Nhân dân các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện.

Buổi lễ đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia đông đảo của cán bộ, công nhân viên chức, Nhân dân các xã, thị trấn, hội viên các tổ chức hội, đoàn thể, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện. 

Với mục đích nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện trong việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường sống xung quanh mình. Buổi lễ phát động nhằm kêu gọi “Toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, sức khỏe con người, phòng chống dịch bệnh SXH” được UBND huyện phát động trong toàn địa bàn. Hoạt động chính của cuộc phát động chiến dịch nhằm nâng cao ý thức của người dân, cán bộ, học sinh trong việc tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm và các địa điểm công cộng, nhất là địa phương làng nghề, đông dân nhằm hướng tới mục tiêu không có bọ gậy, không có SXH.
 Lãnh đạo Huyện ủy Thanh Trì và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại công trình xây dựng.

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Phạm Thị Thu Huyền cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền để người dân hạn chế xả rác bừa bãi và không để tồn đọng các điểm chân rác, không để nước thải, nước mưa lưu cữu tồn tại ở khu dân cư. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị ở xã, thị trấn, thôn, khu dân cư huy động tối đa lực lượng tổ chức ra quân thực hiện việc quét dọn, thu gom, xử lý triệt để rác thải, nước thải tồn đọng. Đồng thời, làm sạch các tuyến đường trong thôn, khu dân cư với tinh thần địa bàn xã, thôn, khu dân cư nào huy động lực lượng thôn, khu ấy. 

Đi đôi với những hoạt động trên còn thực hiện diệt bọ gậy ở phạm vi rộng, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm thường xuyên, tạo môi trường sạch sẽ, thoáng đãng. “Thanh Trì cam kết sẽ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch SXH nói riêng, với giải pháp “Không có bọ gậy, không có SXH”. Mục tiêu cơ bản là chủ động phòng chống, kiểm soát, không để bùng phát dịch bệnh SXH, không để tử vong do SXH” - bà Huyền nói.

Ngay sau buổi lễ, các lực lượng tham gia lễ phát động đã ra quân kiểm tra công tác phòng chống SXH tại một số công trình xây dựng và quét dọn tổng vệ sinh, thu gom rác thải tại những điểm vui chơi ở khu vực gần trung tâm huyện, dọc các tuyến đường giao thông, đặc biệt là vị trí ở gần khu dân cư trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần