Thanh Trì: Thành lập 1.071 tổ giám sát Covid-19 cộng đồng

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại diện lãnh đạo huyện Thanh Trì, tính đến hết ngày 22/2, UBND 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã kiện toàn xong 1.071 Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 (Covid cộng đồng) với 2.395 thành viên. Các tổ giám sát Covid cộng đồng này sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát, tuyên truyền với các hộ gia đình trên địa bàn huyện.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp trở về từ Hải Dương tại Trạm Y tế xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì).
Theo đó, tổ Covid cộng đồng hàng ngày tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình như. Yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho thành viên trong gia đình (nếu gia đình có nhiệt kế). Cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người trong gia đình có biểu hiện sốt, ho, ốm hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.
Ngoài ra, giám sát, phát hiện và báo cáo những trường hợp nghi mắc Covid-19 phát hiện được tại các hộ gia đình như: sốt, ho, ốm hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Phát hiện, báo cáo UBND xã những trường hợp không tự giác khai báo y tế; không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định…
Về việc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì Khuất Văn Sơn, tính đến hết ngày 22/2/2021 tổng số người về từ Hải Dương và các vùng dịch khác là 2.698 trường hợp, đã lấy mẫu: 2.644, trong đó từ Cầm Giàng (Hải Dương) 82/82 mẫu đã được lấy; các trường hợp khác của tỉnh Hải Dương đã lấy 2.616/2.559 mẫu.
Đặc biệt, tổ Covid cộng đồng đã rà soát, giám sát kiểm tra 1.588 người được lấy mẫu xét nghiệm, đảm bảo đúng địa chỉ khai báo và thực hiện cách ly theo yêu cầu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần