Thanh Trì tổng vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/2, tại Trường THCS Tân Triều, xã Tân Triều, UBND huyện Thanh Trì đã phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết với mục đích bảo vệ môi trường, sức khỏe cho người dân. Đây được coi là đợt đầu tiên ra quân trong năm 2018 của địa phương này.

Cuộc vận động kêu gọi “Toàn dân chung tay giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường, sức khỏe con người” được UBND huyện phát động trong toàn địa bàn. Hoạt động chính của cuộc phát động chiến dịch nhằm nâng cao ý thức của người dân, cán bộ, học sinh trong việc tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm và các địa điểm công cộng, nhất là địa phương làng nghề, đông dân nhằm hướng tới mục tiêu không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết.
 Các lực lượng ra quân quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải.
Tại lễ phát động, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền để người dân hạn xả rác bừa bãi và không để tồn đọng các điểm chân rác, không để nước thải, nước mưa lưu cữu tồn tại ở khu dân cư. Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị ở thôn, khu dân cư huy động tối đa lực lượng tổ chức ra quân thực hiện việc quét dọn, thu gom, xử lý triệt để rác thải, nước thải tồn đọng. Đồng thời, làm sạch các tuyến đường trong thôn, khu dân cư với tinh thần địa bàn thôn, khu dân cư nào huy động lực lượng thôn, khu ấy. Đi đôi với những hoạt động trên còn thực hiện diệt bọ gậy ở phạm vi rộng, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm thường xuyên, tạo môi trường sạch sẽ, thoáng đãng. “Thanh Trì cam kết sẽ chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch sốt xuất huyết nói riêng, với giải pháp “Không có bọ gậy, không có sốt xuất huyết”. Mục tiêu cơ bản là chủ động phòng chống, kiểm soát, không để bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết, không để tử vong do sốt xuất huyết. Đây sẽ là đợt đầu trong nhiều đợt ra quân của năm 2018” - ông Khương nói.
Ngay sau buổi lễ, các lực lượng tham gia lễ phát động đã ra quân quét dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại những điểm vui chơi ở trung tâm, dọc các tuyến đường giao thông của xã, đặc biệt là vị trí ở gần khu dân cư. Đồng thời, cũng trong buổi sáng Trung tâm y tế huyện tổ chức phun hóa chất tại một số vị trí ở khu dân cư và nghĩa trang Liệt sỹ của xã Tân Triều.