Thảo "bò vàng" đạt danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2018

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/12, cuộc bầu chọn VĐV,HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc năm 2018 đã diễn ra tại trụ sở báo Thể thao Việt Nam.

 Bùi Thị Thu Thảo (giữa) đã giúp Việt Nam có được chiếc HCV lịch sử ở bộ môn nhảy xa ASIAD 2018. Ảnh: Zing.vn
Cuộc bầu chọn năm nay diễn ra đồng loạt trong ngày 27/12 tại ba thành phố lớn: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Ngoài ra, để đổi mới phương thức bầu chọn, Ban tổ chức còn nhận những lá phiếu bình chọn của nhà báo thể thao cả nước qua email.
Qua một ngày làm việc, BTC đã công bố danh sách các VĐV, HLV tiểu biểu: VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc. Cụ thể, với 700 điểm có được, VĐV Bùi Thị Thu Thảo ở bộ môn điền kinh đã dạt danh hiệu VĐV tiểu biểu. Đứng thứ 2 chính là cầu Quang Hải với 622 điểm, thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và Phạm Thị Thảo (Rowing).
Trong khi đó, ở hạnh mục HLV tiêu biểu đã thuộc về HLV Nguyễn Minh Hiếu (Điền kinh) thuộc đơn vị Trung tâm HLTTQG Hà Nội với 296 điểm. Xếp thứ 2 là HLV Lê Văn Quang (Rowing) thuộc đơn vị Hà Nội được 172 điểm.
Ở hạng mục VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc (dành cho người có quốc tịch Việt Nam), với ấn tượng với 3 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục châu Á và Đại hội tại Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á 2018, kình ngư Võ Thanh Tùng của TP Hồ Chí Minh đã đạt danh hiệu này với 385 điểm. Xếp thứ 2 là Nguyễn Bình An (Cử tạ) với 276 điểm. Với thành công của cậu học trò Võ Thanh Tùng trên đường đua xanh, HLV bơi lội Bùi Thanh Tâm (Cần Thơ) cũng đã đạt danh hiệu HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc với 181 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần