Tháo dỡ chốt cấm đường trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị

Tiến Nhất
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chi cục Quản lý đường bộ II.5 (Cục Quản lý đường bộ II) vừa có thông báo về việc tháo dỡ chốt cấm đường theo khung giờ cố định, trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn từ xã Hướng Việt đi xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Chi cục Quản lý đường bộ II.5 cũng yêu cầu các công ty đường bộ gồm: Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ 494; Công ty cổ phần 483; Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ tỉnh Quảng Trị bố trí hệ thống cảnh báo, người trực để đảm bảo an toàn giao thông.
Ngành giao thông khắc phục các điểm sạt lở trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua Quảng Trị. 
Trước đó, do mưa lũ kéo dài khiến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua Quảng Trị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt giao thông. Ngành giao thông đã huy động nhân lực, máy móc đến hiện trường san gạt đất, khắc phục sạt lở, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông.
Từ ngày 9/11, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, cũng như đảm bảo công tác khắc phục hư hỏng đường, cơ quan quản lý đường bộ đã tổ chức các chốt cấm tất cả các phương tiện và người đi bộ đi qua đoạn này theo khung giờ. Các phương tiện chỉ được lưu thông vào các khung giờ từ 9 giờ - 10 giờ và từ 15 giờ - 16 giờ. Đơn vị thi công sẽ tạm nghỉ trong khung giờ này để phục vụ giao thông cho đến khi có thông báo mới.
Được biết, mưa lũ kéo dài thời gian qua đã khiến tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua Quảng Trị xảy ra nhiều điểm sạt lở chia cắt, việc đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, đoạn từ Hướng Việt đến Hướng Phùng xảy ra sạt lở nghiêm trọng, hàng triệu m3 đất đá từ trên vách núi đổ ập xuống, chắn ngang đường. Ngành giao thông đã huy động nhân lực, máy móc đến hiện trường khẩn trương hót dọn, khắc phục, đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi lưu thông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần