Tháo dỡ công trình vi phạm trật tự đô thị dọc mương Ma Khay

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/4, Đội Quản lý trật tự xây dựng Đô thị quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục vi phạm trật tự đô thị dọc mương Ma Khay - khu vực giáp ranh giữa phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy) và Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm).

Lực lượng chức năng phá dỡ công trình vi phạm.
Theo đó, lực lượng chức năng liên quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm đã tiến hành lập biên bản, tháo dỡ mái, khung thép, nền bê tông… của các công trình vi phạm. Lãnh đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng Đô thị quận Cầu Giấy cho biết, sau khi tiến hành cưỡng chế, các lực lượng chức năng quận sẽ phối hợp với quận Nam Từ Liêm tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp tái phạm.
Theo lãnh đạo Đội Quản lý trật tự xây dựng Đô thị quận Cầu Giấy, trước đây khu vực này nằm trong lòng mương Ma Khay, trong quá trình phát triển đô thị, hệ thống mương khu vực này đã được nắn dòng, cống hóa… phục vụ việc thoát nước của các khu đô thị xung quanh.
Bên cạnh đó, trong khu vực này cũng đang triển khai nhiều dự án nên lượng phương tiện qua lại khá nhiều. Lợi dụng điều này, một số đối tượng đã tiến hành san lấp khu vực giáp với phần đã được cống hóa (phía phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) để dựng nhà kho, xưởng sản xuất… sai quy định.
Công trình vi phạm trật tự đô thị nhìn từ phía mương Ma Khay đã bị tháo dỡ.
Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông phản ánh ý kiến của người dân tại khu vực ngõ 7, Tôn Thất Thuyết về tình trạng một số đối tượng “lạ mặt” đã tiến hành san lấp mặt bằng và cho xây dựng kiên cố lấp mặt mương (mương Ma Khay - PV). Phía trên mương, các đối tượng này đã dựng khung sắt, bắn tôn, kéo điện lập nhà xưởng kho bãi cho thuê kiếm lời.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, UBND quận Cầu Giấy đã phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần