Tháo gỡ khó khăn sớm đưa huyện Đông Anh thành quận

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, UBND huyện Đông Anh đã có buổi làm việc với đại diện một số sở, ngành của TP Hà Nội để thống nhất, giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, xây dựng huyện thành quận.

Đại diện sở, ngành cho ý kiến tại cuộc họp.
Tại buổi làm việc, đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện Đông Anh đã cho ý kiến tập trung vào những khó khăn trong quá trình triển khai công việc. Trong đó, nổi bật lên là một số vướng mắc trong lập danh mục và triển khai thực hiện các dự án quy hoạch đô thị; hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông, xử lý nước thải trên địa bàn…
Cùng với đó, đại diện các phòng, ban cũng đề xuất, kiến nghị một số giải pháp thực hiện như ban hành danh mục và xây dựng kế hoạch vốn ngân sách để lập quy hoạch; điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc một số dự án lĩnh vực giáo dục...
Phát biểu trao đổi về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đại diện các sở, ngành của TP cơ bản thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của huyện Đông Anh. Đại diện các sở, ngành cũng khẳng định, trong thời gian qua, các đơn vị đã vào cuộc quyết liệt, đề ra các giải pháp thiết thực để giải quyết các vướng mắc của huyện Đông Anh.
Các sở ngành cũng đã tổ chức họp hội đồng khoa học và báo cáo lên các Bộ liên quan để xin ý kiến, giải quyết.
Đại diện các cơ quan chuyên môn của TP cũng cho rằng, trong thời gian tới, công tác phối hợp giữa huyện Đông Anh và các sở ngành của TP cần được tăng cường và thực hiện nhịp nhàng hơn, nhằm tìm ra những giải pháp kịp thời giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc, giúp cho việc thực hiện các dự án trong đề án đầu tư xây dựng huyện thành quận được thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần