Quận Đống Đa bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về thuế cho doanh nghiệp

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/3, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho hơn 200 DN đóng trên địa bàn quận và tuyên dương khen thưởng người nộp thuế năm 2016.

Theo Chi cục Thuế quận Đống Đa, thực hiện Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, Chi cục thuế quận Đống Đa đã công khai tất cả các thủ tục hành chính, mẫu tờ khai thuế, văn bản của các cơ quan nhà nước tại bộ phận một cửa.
 Quang cảnh hội nghị
Với những nỗ lực đó, năm 2016, tổng thu ngân sách Nhà nước (NSNN) thực hiện được của quận Đống Đa là hơn 7.233 tỷ đồng (đạt 139% so với kế hoạch) và bằng 141% so với năm 2015. Các thành phần kinh tế được khuyến khích đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển, thường xuyên có trên 13.000 DN và trên 6.000 hộ kinh doanh cá thể hoạt động, đóng góp có hiệu quả cho NSNN.

Hội nghị đã ghi nhận được nhiều ý kiến của các DN bày tỏ sự hài lòng về cải cách thủ tục hành chính thuế thời gian qua nói chung cũng như của quận Đống Đa nói riêng. Đồng thời, các DN cũng kiến nghị cần tiếp tục cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn nữa để góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho DN đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, nhiều vướng mắc của DN cũng như người nộp thuế tại hội nghị này đã được đại diện Cơ quan thuế hướng dẫn, trả lời một cách thỏa đáng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào đánh giá cao vai trò của cộng đồng DN trong việc phát triển kinh tế - xã hội của quận Đống Đa. Đồng thời cho rằng, hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức thiết thực, vừa là cơ hội để các DN đóng trên địa bàn quận Đống Đa có thể bày tỏ được những ý kiến, vướng mắc liên quan đến chính sách thuế, đồng thời cũng là dịp để cơ quan quản lý đến gần hơn với DN, hiểu được DN đang cần gì và cần phải hỗ trợ như thế nào.

Để có thể thu hút đầu tư, cũng như tháo gỡ được khó khăn cho các DN, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, trong thời gian tới, quận Đống Đa sẽ tăng cường tổ chức các hội thảo, hội nghị đối thoại để từ đó có thể nắm bắt, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn và vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Đồng thời, sẽ công khai, minh bạch các thủ tục hành chính và thực hiện tốt chính sách ưu đãi, miễn giảm thuế thu nhập DN, hỗ trợ thuế đối với những DN đang gặp khó khăn…

Để ghi nhận những đóng góp đó, UBND quận Đống Đa đã tặng Giấy khen cho 150 DN và 5 hộ kinh doanh đã có thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần