"Chốt" phương án miễn giảm phí tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/1, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo công bố thông tin về kết quả buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lãnh đạo hai địa phương TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang và đại diện nhà đầu tư về phương án giải quyết vướng mắc tại Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Căng thẳng giữa các tài xế và Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ảnh: Sơn Lâm
Theo đó, trong buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã thống nhất với các đề xuất, kiến nghị của UBND TP Cần Thơ về phương án miễn, giảm phí cho các phương tiện qua Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Đầu tiên sẽ miễn phí cho các phương tiện không kinh doanh của người dân ở 3 địa phương gần Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp là phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ, xã Tân Phú Thạnh và thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Bên cạnh đó, sẽ giảm 50% cho ô tô từ 10 chỗ trở lên và xe tải trên 1 tấn tại 3 địa phương trên.

Bên cạnh đó, phương tiện của các hộ dân và DN có hợp đồng vận chuyển cụ thể, cố định trên 3 tháng và có sử dụng quãng đường dưới 5km tính từ Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp cùng 23 phương tiện không có đăng ký xe chính chủ thuộc phường Ba Láng cũng được miễn giảm giá vé.

Bộ GTVT đề nghị tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ xem xét, rà soát kỹ, đảm bảo đầy đủ các thủ tục miễn, giảm giá vé theo quy định và gửi về Bộ GTVT giải quyết dứt điểm trước ngày 20/1.