Thao túng cổ phiếu CTP, một cá nhân bị phạt 600 triệu đồng

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt ông Lê Văn Hoan về hành vi thao túng giá.

 Ảnh minh họa
Theo đó, căn cứ kết quả xác minh của cơ quan công an, kết quả giám sát, kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho thấy ông Hoan đã sử dụng 29 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng cổ phiếu của CTCP Cà phê Thương Phú - nay là CTCP Minh Khang Capital Trading Public (HNX: CTP).
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ra quyết định phạt 600 triệu đồng đối với ông Hoan về những vi phạm kể trên. Tuy nhiên, đáng chú ý là Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết “không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của ông Lê Văn Hoan”.

Thông tin công bố bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước không nêu rõ khoảng thời gian ông Hoan thực hiện thao túng giá cổ phiếu CTP.

Nhìn lại lịch sử giao dịch, CTP là một trong những cổ phiếu biến động mạnh, tăng sốc giảm sâu trong giai đoạn 2017 - 2018.

Lên sàn vào giữa năm 2016, CTP bắt đầu biến động mạnh trong năm sau đó và chạm đỉnh xấp xỉ 26,600 đồng/cp vào tháng 7/2017. Kể từ đó, cổ phiếu ''đổ đèo'' và hiện chỉ còn giao dịch quanh mốc 3,300 đồng, tương ứng mức giảm gần 88%.