Tháp cao nhất Hàn Quốc: Thu hút hơn 10 triệu khách sau 100 ngày khai trương

Phương Dung (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn bán lẻ Lotte của Hàn Quốc ngày 11/7 cho biết, số lượng khách đến tham quan tòa tháp cao nhất nước này - Lotte World Tower đã vượt quá con số 10 triệu lượt khách chỉ trong vòng 100 ngày sau khi khai trương.

Theo báo cáo của tập đoàn bán lẻ Lotte, trung bình mỗi ngày có 120.000 lượt khách đến tham quan Lotte World Tower kể từ khi mở cửa hồi đầu tháng 4 năm nay.
 Trung bình mỗi ngày có 120.000 lượt khách đến tham quan Lotte World Tower. Ảnh: Lotte Group 
Theo số liệu tại Hội đồng Các tòa cao ốc và môi trường đô thị (CTBUH), Lotte World Tower, do tập đoàn Lotte xây dựng, với chiều cao 555 mét, 123 tầng, trở thành tòa nhà cao nhất Hàn Quốc (cao hơn 250 mét so với tòa nhà cao thứ 2 là Northeast Asia Trade Tower) và là tòa nhà cao thứ 5 thế giới.
Đến thăm Lotte World Tower, du khách có thể đi dạo tại những hành lang bằng kính ở độ cao chóng mặt - 1.640 feet - tương đương nửa km phía trên mặt đất.
 Tại tháp Lotte World Tower của Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, Lotte World Tower sở hữu bể bơi ở độ cao nhất trên thế giới, tại tầng 85 và có thang máy nhanh nhất thế giới, với vận tốc cho phép đi từ mặt đất tới tầng 123 trong thời gian 1 phút.
Doanh thu tại khu buôn bán nằm xung quanh tòa tháp này kể từ khi mở cửa cho đến nay đã tăng 20% so với cùng thời điểm năm ngoái, chưa kể doanh thu từ việc kinh doanh những mặt hàng được miễn thuế.
Cùng với các cửa hàng chính hãng, trong tòa tháp khổng lồ trên còn có nhiều văn phòng cho thuê, những căn hộ hạng sang, một khách sạn sang trọng và một đài quan sát.
Việc khai trương Lotte World Tower diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc kinh doanh của tập đoàn Lotte sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm các hãng du lịch của nước này tổ chức các chuyến du lịch trọn gói sang Hàn Quốc.
Kế hoạch xây dựng tòa tháp này đã được người sáng lập tập đoàn Lotte, ông Shin Kyuk-ho ấp ủ từ lâu và phải mất gần 3 thập kỷ sau, ý tưởng của ông mới trở thành hiện thực. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần