Tháp Jeddah sẽ phá vỡ kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa tháp Jeddah tại Ả Rập Saudi cao 1.007m, dự kiến hoàn thành vào năm 2020, sẽ vượt tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới hiện nay - Burj Khalifa.

Được xây dựng từ 2013, tòa nhà chọc trời này dự kiến sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới. Chi phí xây dựng cho tòa tháp này lên tới 1,4 tỷ USD.
Tòa nhà Jeddah dự kiến sẽ là tòa nhà cao nhất thế giới. Ảnh: CNN
Chiều cao của tháp Jeddah gấp 3 lần tháp Eiffel, hơn 2 lần tòa nhà Empire State và vượt tòa tháp cao nhất thế giới hiện tại - Burj Khalifa với 828m.
Cao hơn cả thành phố cảng biển Đỏ của Jeddah, tòa tháp 1.007m này có 59 thang máy (bao gồm 54 thang máy đơn và 5 thang máy kép) và 12 thang cuốn. Đây là một dự án nhà ở và thương mại 5,3 triệu m2, bao gồm cả nhà ở, khách sạn và văn phòng, thậm chí có cả đài quan sát cao nhất thế giới cũng như điểm thu hút khách du lịch.
Toàn cảnh không gian từ công trình xây dựng tòa tháp Jeddah tại Ả Rập Saudi. Ảnh: CNN
Với hình dạng tam giác được lấy cảm hứng từ những chiếc lá gấp lại của một loài cây ở sa mạc, tòa tháp được thiết kế vững chãi để chịu đựng được những cơn gió mạnh.
Bên cạnh đó, hệ thống tường bên ngoài tòa nhà được thiết kế để giảm tiêu thụ năng lượng bằng cách giảm tải nhiệt. Ngoài ra, mỗi mặt của tòa tháp sẽ có một loạt những rãnh để tạo ra bóng tối và che chắn tòa tháp khỏi ánh mặt trời chói gắt.
Tháp Jeddah dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.
Tháp Jeddah sẽ phá vỡ kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới - Ảnh 3
Công trường xây dựng tòa tháp Jeddah. Ảnh: CNN
Tháp Jeddah của Ả Rập Saudi cao hơn 1.000m. Đây là một dự án nhà ở và thương mại 5,3 triệu m2, bao gồm cả nhà ở, khách sạn và văn phòng. Ảnh: CNN
Tòa tháp cao hơn 1.000m này có 59 thang máy (bao gồm 54 thang máy đơn và 5 thang máy kép) và 12 thang cuốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần