Tháp Lakhta tại Nga sẽ phá vỡ kỷ lục tòa nhà cao nhất châu Âu

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chiều cao 462 m, tháp Trung tâm Lakhta là tòa nhà cao nhất châu Âu và xếp thứ 13 trong số những công trình cao nhất thế giới.

 Hình ảnh tháp Trung tâm Lakhta TP St. Petersburg, Nga đang được hoàn thiện trong tháng 5 năm nay. 
Tháp Trung tâm Lakhta là tòa nhà chọc trời "siêu cao" (chỉ những tòa nhà cao trên 300 m) đầu tiên tại TP St. Petersburg, Nga. Đây cũng là tòa tháp cao nhất châu Âu.
Theo các kiến trúc sư, tháp Trung tâm Lakhta cũng là tòa nhà chọc trời nằm gần Bắc cực nhất.
 Lakhta có 87 tầng, đang đứng thứ 13 trong danh sách những tòa nhà cao nhất thế giới. Nó đã chiếm vị trí cao nhất châu Âu của một tòa tháp cũng của Nga, tháp liên bang Moscow (cao 374 m).
Công trình có thiết kế như một mũi kim, được bố trí hệ thống đường kẻ dọc thân xoay vòng từ mặt đất lên đến đỉnh. Với thiết kế này, tòa tháp cũng trở thành một trong số công trình có thiết kế dạng xoắn cao nhất thế giới.
 Tại công trường xây dựng tháp Trung tâm Lakhta vào tháng 11/2016.
Dự kiến, phần thân tháp Trung tâm Lakhta được sử dụng cho mục đích thương mại và dân sinh cao khoảng 360 m, bên trên là nhà hàng cao cấp và đài quan sát bao quát cảnh tượng ngoạn mục của Vịnh Phần Lan. Cạnh công trình là một khu phức hợp dài 260 m.
Tháp Trung tâm Lakhta có 87 tầng được khởi công xây dựng vào năm 2012, dự kiến hoàn thành phần thô vào cuối mùa hè năm nay và trang bị nội thất vào năm 2019. Sau khi hoàn thành dự kiến đây sẽ là trụ sở chính của tập đoàn khí đốt Gazprom, Nga.
 Tòa nhà được xây theo cấu trúc xoắn vuông góc so với mặt đất. Đỉnh tháp của tòa nhà được lắp đặt hồi tháng 1, sử dụng cần trục cao nhất châu Âu, và không cần sự hỗ trợ của trực thăng. Ảnh: Lakhta Center
Trước khi tòa tháp này được xây dựng, danh hiệu "công trình cao nhất châu Âu" thuộc về Tháp Liên đoàn ở thủ đô Moscow, với chiều cao 374 m.  
Mặt tiền tòa tháp được tạo bởi 16.500 tấm kính chớp tự động, được thiết kế cân bằng nhiệt cho không gian bên trong.
 Nằm cách 8 km so với trung tâm của thành phố, tháp Lakhta sẽ trở thành trụ sở chính của tập đoàn năng lượng hàng đầu nước Nga Gazprom.
Với chiều cao 462 m, tháp Trung tâm Lakhta xếp thứ 13 trong số những công trình cao nhất thế giới.
Tòa tháp cũng xác lập một kỷ lục khác vào năm 2015. Phần móng công trình sâu 82 m dưới mặt đất được ghi nhận là khối bêtông được đổ liên tục lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, kỷ lục này bị phá vỡ 2 năm sau đó bởi một công trình ở Dubai

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần