Thắp sáng những tuyến giao thông ở Phú Xuyên

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chiếu sáng đường giao thông, thời gian qua huyện Phú Xuyên đã quyết liệt triển khai xây dựng, lắp đặt điện chiếu sáng tại hàng loạt tuyến đường. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, làm đẹp cảnh quan.

 Hệ thống điện chiếu sáng trên đường đê sông Hồng đi qua 5 xã của huyện Phú Xuyên vừa được đưa vào sử dụng. Ảnh: Công Tâm
28km đường lắp đặt 1.200 cột đèn chiếu sáng

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh cho biết, Phú Xuyên có hàng trăm làng nghề truyền thống, tuy nhiên, nhiều năm qua hàng loạt tuyến đường giao thông lại chưa được đầu tư xây dựng, lắp đặt điện chiếu sáng gây ảnh hưởng cho hoạt động sản xuất, giao thương hàng hóa. Từ thực tế này, thời gian gần đây UBND huyện đã trình và được TP chấp thuận giao cho đầu tư xây dựng, lắp đặt tại 28km đường với khoảng 1.200 cột đèn chiếu sáng cho các tuyến Tỉnh lộ 428, 429 và đường đê sông Hồng đi qua 15 xã, thị trấn.

Người dân rất phấn khởi vì nhờ có sự quan tâm của UBND TP và UBND huyện trong việc quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống điện chiếu sáng hai bên đường các tuyến tỉnh lộ trên địa bàn. Từ sự quyết liệt chỉ đạo của UBND huyện và nhà thầu thi công dự án (DA) đã sớm hoàn thành công trình để đóng điện phục vụ người dân đúng vào dịp Tết, không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại mà còn giúp các làng quê nông thôn mới có điều kiện phát triển tốt hơn.

Bà Phạm Thị Hương (xã Tri Thủy) bộc bạch, hàng chục năm qua Tỉnh lộ 428 trên địa bàn xã đi lại rất khó khăn bởi mặt đường bị xuống cấp, cùng với đó dọc tuyến đường lại không có điện chiếu sáng, nên thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông vào ban đêm. Khi nghe tin TP và huyện đầu tư thực hiện DA lắp đặt điện chiếu sáng tại các tuyến đường giao thông trên địa bàn, trong đó có Tỉnh lộ 428, người dân rất phấn khởi.

Đầu tư để phát triển kinh tế

Bí thư Đảng ủy xã Minh Tân Trương Đại Dương chia sẻ, sau khi 5km đường điện chiếu sáng với 191 cột được hoàn thành lắp đặt và đóng điện phục vụ người dân những ngày Tết vừa qua, người dân trong xã ai nấy đều rất phấn khởi vì từ nay không còn phải mò mẫm đi trên Tỉnh lộ 428 vào buổi tối như trước nữa. Giờ đây tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự đã được đảm bảo hơn trước, giúp người dân yên tâm lao động sản xuất.

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Phú Xuyên Dư Anh Hào, nhằm tạo điểm nhấn đô thị và xây dựng huyện Phú Xuyên trở thành trung tâm phát triển kinh tế đất trăm nghề năng động, hiện đại, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, xã, thị trấn phối hợp triển khai thực hiện các bước của DA. Nhờ đó, TP và huyện đã đầu tư 38 tỷ đồng xây dựng, lắp đặt khoảng 1.200 cột đèn chiếu sáng với tổng chiều dài 28km tại đường tại Tỉnh lộ 428, 429, đường đê sông Hồng. Thời gian thi công từ cuối năm 2020, đến nay DA cơ bản hoàn thành và đóng điện phục vụ người dân.

Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh khẳng định, với đặc thù có nhiều làng nghề, do vậy, huyện xác định nhu cầu sử dụng điện chiếu sáng tại các tuyến đường là rất quan trọng, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân. Qua đó, UBND huyện quyết tâm xây dựng, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên các tuyến đường tỉnh lộ, đường đê, đến nay đã cơ bản được phủ kín. UBND huyện đang tiếp tục đề xuất, trình UBND TP chấp thuận giao cho huyện đầu tư lắp đặt nốt cột điện chiếu sáng ở các tuyến đường giao thông còn lại, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng sáng, xanh, sạch đẹp.