“Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng Trại giam Suối Hai, Tổng cục VIII Bộ Công an đã tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2015 tại Trại giam Suối Hai, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

 
Giao lưu cùng gương thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Giao lưu cùng gương thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được tổ chức định kỳ hàng năm, là một trong những chuỗi hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên TP lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 trong khâu đột phá: Xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên Thủ đô, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội và tổ chức Đoàn, Hội đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên đang cải tạo trong trại giam, định hướng cho phạm nhân trong việc thắp lên “Ước mơ hoàn lương”, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật trong thanh niên.

Nhân dịp này, Hội LHTN TP Hà Nội đã tặng 10 suất quà cho phạm nhân tích cực tham gia cải tạo tốt tại Trại giam Suối Hai. Tuyên dương và tặng quà cho 6 thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đồng thời đã có buổi giao lưu về giá trị sống giữa khách mời, đoàn viên tiểu biểu Thủ đô,  thanh niên hoàn lương, cán bộ trại giam Suối Hai, phạm nhân đang cải tạo tại Trại giam Suối Hai.