Thất bại trước Kyrgyzstan, Philippines làm khó đội tuyển Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để thua với tỷ số 1 - 3 trước Kyrgyzstan, đội tuyển Philippines chia tay VCK Asian Cup 2019 với 3 trận toàn thua và cũng làm khó đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.

Để thua với tỷ số 1 - 3 trước Kyrgyzstan, đội tuyển Philippines chia tay VCK Asian Cup 2019 với 3 trận toàn thua.
Trong lượt trận cuối cùng tại bảng C, đội tuyển Philippines có màn đối đầu với đội tuyển Kyrgyzstan để quyết định vị trí thứ 3 của bảng đấu này. Trước khi bước vào trận đấu, cả 2 đội đều để thua cả hai trận và có 0 điểm, hiệu số của Philippines là -4, Kyrgyzstan là -2.
Bước vào hiệp 1, Kyrgyzstan không giấu diếm ý định tấn công và chủ động áp đặt thế trận. Không khó để Kyrgyzstan gây sức ép ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Trong khi đó, đội tuyển Philippines dường như tỏ ra yếu thế trước Kyrgyzstan, sau hàng loạt pha hãm thành. Cuối cùng Kyrgyzstan đã có bàn thắng dẫn bàn ở ngay cuối hiệp 1.
Sang hiệp 2, đội tuyển Kyrgyzstan tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2 - 0. Dù HLV Sven Goran Eriksson đã tung 2 anh em nhà Phill Younghusband vào sân với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Philippines tiếp tục để có thêm bàn thua. Cuối hiệp 2, không còn gì để mất, Philippines tràn lên dồn ép lên khung thành của đội tuyển Kyrgyzstan. Song, những nỗ lực chỉ giúp Philippines có được bàn gỡ của cầu thủ Stephan Schrock.
Với kết quả thua 1 - 3 trước Kyrgyzstan, cục diện 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất trước khi đội tuyển Việt Nam đá với đội tuyển Yemen gồm: Vị trí thứ nhất là đội tuyển Bahrain với 4 điểm, vị trí thứ 2 là đội tuyển Kyrgyzstan 3 điểm, hiệu số (HS) 0, vị trí thứ 3 là đội tuyển Palestine với 2 điểm, HS -3. Đứng thứ tư là đội tuyển Oman với 0 điểm, HS -2 (chưa đá). Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5 với 0 điểm, HS -3.
Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo muốn chen chân vào top 4 ngay trong đêm nay cần phải thắng được đội tuyển Yemen với tối thiểu 3 bàn để có thể quân bằng hiệu số với đội tuyển Kyrgyzstan và không cần quá quan tâm đến kết quả của 2 đội tuyển là Oman và Lebanon trong lượt trận cuối.
Còn nếu chỉ thắng đội tuyển Yemen, quyền tự quyết của chúng ta không có và phải phụ thuộc vào các kết quả của lượt trận cuối cùng của bảng F và bảng E để chắc chắn.