Thất bại trước tân binh của V-League, HLV trưởng Sài Gòn lại đổ lỗi cho mặt sân

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi để thua tân binh của V-League 2021 là Bình Định, HLV trưởng của Sài Gòn FC Vũ Tiến Thành cho rằng mặt sân đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội.

 Bình Định có chiến thắng đầu tiên tại V-League 2021 sau khi đánh bại Sài Gòn. Ảnh: VPF.
Giành quyền thăng hạng lên chơi ở V-League 2021, Bình Định được cho rằng chính là "ngựa ô" của mùa giải và sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Ngay ở trận đấu mở màn, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã gây nhiều khó khăn cho SLNA và khiến đối thủ phải chật vật mới có được 1 điểm. Ở vòng đấu thứ 2, Bình Định trở về sân nhà để tiếp đón Sài Gòn, nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng lại không thể thi đấu trên sân nhà do không kịp tu sửa đúng với thời gian, cụ thể tân binh của V-League 2021 sẽ mượn sân 19/8 là sân nhà trong 2 trận đấu gặp Sài Gòn và SHB Đà Nẵng.
Ở trận đấu với Sài Gòn, không nằm ngoài dự đoán trước đó, Bình Định đã màn đến điều bất ngờ đầu tiên khi đánh bại đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành với tỷ số 1-0, người lập công là Hồ Tấn Tài. Đáng chú ý, ngay sau trận đấu này câu chuyện cũ về mặt sân tiếp tục lặp lại.
"Trận đấu này Sài Gòn FC chơi không tốt trong việc triển khai tấn công là vì mặt sân xấu để rất khó phối hợp. Trận tới về sân nhà Thống Nhất, với mặt sân khác chúng tôi sẽ trở lại lối chơi ban bật như trước để có kết quả tốt hơn. Hiện tại V-League mới chỉ 2 vòng, khoảng cách giữa các đội bóng ở V-League giờ là khá ít, ngay cả chúng tôi thay đổi nhân sự lớn như thế nhưng cũng không thua kém là mấy" - HLV trưởng của Sài Gòn chia sẻ.
Trước đó, tại vòng 1 V-League 2021 các HLV kêu than về vấn đề sân không chất lượng làm ảnh hưởng đến lối chơi cũng như kết quả của các trận đấu. Cụ thể, chính HLV Nguyễn Đức Thắng đã chê mặt cỏ sân Vinh của SLNA  kém chất lượng khiến cầu thủ hai đội không phát huy được hết khả năng. Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cũng tố bên phía sân Thiên Trường của Nam Định có hành vi chơi xấu khi tưới nước đẫm mặt sân khiến ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng Thủ đô.
Câu chuyện về mặt sân xấu ảnh hưởng đến lối chơi của các đội bóng không còn phải là mới, điều này đặt ra câu hỏi về việc kiểm định cơ sở vật chất trước mùa giải mới của Ban Tổ chức, ngoài việc ảnh hưởng đến lối chơi của các đội thì đây cũng là mối nguy hại cho các cầu thủ dễ gặp những chấn thương không mong muốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần