Thua Viettel, TP Hồ Chí Minh đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng V-League

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - CLB Viettel có trận thắng tối thiểu ngay ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về của V-League 2019 trước TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh có trận thứ 5 liên tiếp không biết đến chiến thắng. Ảnh: Ngọc Tú

CLB Viettel mở màn lượt về mùa giải V-League 2019 bằng cuộc tiếp đón đội bóng đang tạm xếp đầu bảng đấu CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Hàng Đẫy. Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ Viettel đã chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sự chủ động đã mang về thế trận lấn lướt dành cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, trong 45 phút thi đấu của hiệp 1, cả 2 đội đều chơi khá cẩn trọng, khiến tốc độ trận đấu diễn ra ở mức vừa phải và không có bàn thắng cũng như cơ hội quá nguy hiểm nào diễn ra.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu có phần được đẩy cao khi đội chủ nhà Viettel chủ động gia tăng sức ép lên phía khung thành đối phương. Trong khi đó, CLB TP Hồ Chí Minh chủ động chơi rình rập và chờ đợi thời cơ phản công.

CLB TP Hồ Chí Minh đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng V-League 2019 vào tay Hà Nội FC. Ảnh: Ngọc Tú

Thế trận ăn miếng trả miếng kéo dài đến phút 67 thì bị phá vỡ với bàn thắng mở tỷ số của Bruno Cantanhede. Cụ thể, từ tình huống Trọng Hoàng mở bóng xuống cánh phải, 2 cầu thủ người Brazil Cesar Goncalves và Bruno Cantanhede phối hợp đẹp mắt trước khi Cesar Goncalves kết thúc bằng cú căng ngang tạo điều kiện để Bruno Cantanhede băng vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Viettel.

Nhận bàn thua bất ngờ, đội khách TP Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự khá chắc chắn, thi đấu tập trung với sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải, các cầu thủ đội khách không thể đưa được bóng vào lưới thủ môn Thế Tài.

Kết thúc trận đấu với tỷ số 1-0, CLB Viettel giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, với kết quả trắng tay, CLB TP Hồ Chí Minh đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng V-League 2019 vào tay đối thủ bám đuổi là Hà Nội FC.