Thay đổi nhận thức về rau an toàn từ học sinh

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa phối hợp cùng Sở NN&PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện chương trình giáo dục nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về cách thức lựa chọn rau an toàn, với chủ để “Hành trình của rau an toàn”.

Các em học sinh cùng nhau thảo luận về chương trình.
Chương trình được triển khai vào tháng 9/2018 cho học sinh khối lớp 10 tại các trường THPT ở 12 quận nội thành Hà Nội. Với mục đích giúp các em học sinh cũng như người thân trong gia đình nhận thức được tầm quan trọng của an toàn thực phẩm, từ đó hình thành thói quen chọn và dùng rau an toàn.
Nội dung chương trình được thiết kế giúp học sinh học hỏi, tương tác với các thành viên trong gia đình và thiết lập một tài liệu truyền thông. Tài liệu huấn luyện được thiết kế dạng tờ rơi nhằm tạo sự tương tác cao và dễ tiếp thu. Hiện, 6 trường được chọn đã thực hiện một bài tập về nhà, trong đó các em sẽ thảo luận về “Hành trình của rau an toàn” với cha mẹ của mình và cùng đưa ra lời hứa về việc tiêu dùng rau an toàn tốt hơn.
Các trường này cũng đang tham gia chương trình Lễ hội sản xuất trình chiếu slide, trong đó các nhóm học sinh lớp 10 sẽ tự làm bài thuyết trình dưới dạng slide trình chiếu với chủ đề “Hãy mang rau an toàn về nhà”. Nội dung bài thuyết trình phải thể hiện những gì các em đã học và tìm hiểu được từ chương trình giáo dục tại trường. Hội đồng tuyển chọn giải thưởng lễ hội slide trình chiếu này sẽ được tổ chức vào ngày 30/10 và Lễ trao giải Chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 5/11/2018.
Với nội dung thiết thực và thú vị, chương trình giáo dục này sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam hiện tại và trong tương lai hiểu được quy trình sản xuất & cung ứng rau an toàn, với tầm nhìn "tất cả chúng ta hãy mang rau an toàn về nhà”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần