Thay đổi tư duy đón khách tại các khu di tích

Hoàng Lan
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban quản lý di tích nhà tù Hỏa Lò vừa công bố hành trình trải nghiệm về đêm vào dịp cuối tuần, mục tiêu là mở thêm địa điểm trải nghiệm buổi tối cho Hà Nội. Du khách Hà Nội vừa mừng vừa thấp thỏm trước sự kiện này.

Khách du lịch tham quan khu di tích Nhà tù Hoả Lò. Ảnh: Bích Hời.
Theo thông tin đưa ra, hành trình trải nghiệm với thời gian 45 phút vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ 24/7. Du khách sẽ được trải qua đủ thứ cung bậc cảm xúc từ giật mình, xót xa trước sự khắc nghiệt của chế độ nhà tù thực dân đến khâm phục ý chí kiên cường, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ mà tên tuổi của họ đã trở thành một phần lịch sử dân tộc.
Du khách cũng được tiếp thêm sức mạnh trong không gian tri ân thiêng liêng đặc biệt, với niềm tự hào về thế hệ cha anh - sáng ngời tinh thần Việt. Họ mừng vì một di tích đang bị khắc sâu ấn tượng bởi sự e dè khi gắn với hai từ “nhà tù” đang thay đổi tư duy cách tổ chức đón khách và mừng vì sau 17 giờ chiều hàng ngày, phần đa địa điểm tham quan văn hóa của Hà Nội chọn cách đóng cửa thì nay đã có nơi mở chương trình.
Không chỉ có du khách nước ngoài, rất nhiều du khách Việt đều bùi ngùi khi đến Hà Nội không tìm được chỗ trải nghiệm về đêm. Những danh lam nổi tiếng như Văn Miếu Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, khu di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, các đền chùa miếu mạo nổi tiếng như Thăng Long tứ trấn… cũng đều chọn cách đóng cửa về đêm. Du khách chỉ còn biết đi dạo một vòng quanh Hồ Gươm, ghé qua vài điểm ăn chơi ẩm thực ở phố cổ, hoặc check in tự sướng tại phố sách (đường 19 tháng 12)…
Thế nên, việc di tích nhà tù Hỏa Lò mở hành trình trải nghiệm là một dấu hiệu vui trong tư duy đón khách của những người làm văn hóa, du lịch Hà Nội. Tuy rằng, khi thử nghiệm, chương trình mới diễn ra vào dịp cuối tuần nhưng với việc chọn không gian còn là ẩn khúc trong đêm, chọn hệ thống âm thanh để làm điểm nhấn đánh thức mọi cảm xúc tại từng điểm tham quan của người xem thì khu di tích nhà tù Hỏa Lò có thể là sự khởi đầu cho những sự kiện mở cửa về đêm tại các di tích khác của Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần