Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thầy giáo ở Bắc Giang bị tố dâm ô 13 học sinh, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm!

Kinhtedothi - Thầy giáo Dương Văn Minh đã thừa nhận những hành vi dâm ô với 13 nữ sinh. Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Trọng An - nguyên Phó Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ LĐTB&XH cho rằng, để xảy ra sự việc này thì hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm đầu tiên.
Sự việc này bắt đầu từ phản ánh của một phụ huynh nêu rõ thầy giáo Dương Văn Minh chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã có hành vi xâm hại tình dục (sờ, nắn, bóp) vào vùng nhạy cảm của 13 nữ sinh.
Trường Tiểu học Tiên Sơn - nơi xảy ra vụ việc thầy giáo xâm phạm học sinh. Ảnh: Thiện Tâm
Ngày 4/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Bắc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn cho biết: Nhà trường đã nắm được thông tin này và đang xác minh để làm rõ vụ việc. Đồng thời, đã dừng ngay việc dạy học của thầy Minh từ ngày 4/3. Nhà trường cũng đã bố trí giáo viên khác phụ trách lớp 5A trong thời gian xác minh làm rõ sự việc.
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Bắc cũng cho biết, thầy Dương Văn Minh đã làm bản tường trình, nhận lỗi về những hành vi đã gây ra. Trong bản tường trình, thầy Minh cho biết do uống rượu quá chén trước đó, nên đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh.
Hiện nay, do chưa xác minh đầy đủ sự việc nên trường chưa đưa ra mức kỷ luật. Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm, không bao che.
Chiều 4/3, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Trọng An - nguyên Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH cho biết: Vấn đề trẻ em bị dâm ô, xâm hại tình dục trẻ em cứ âm thầm xảy ra từ rất lâu, ở nhiều nơi nhưng rất ít có sự tố cáo.
Theo bác sĩ An, sự việc xảy ra ở trường Tiểu học Tiên Sơn, hiệu trưởng nhà trường, Bí thư Đảng ủy phải chịu trách nhiệm đầu tiên, chứ không phải cứ xác minh, như thế là “đánh bùn sang ao”.
“Ông hiệu trưởng phải có trách nhiệm trong quản lý giáo viên nhưng đã làm nhiệm vụ đến đâu, tại sao trong trường lại để xảy ra vấn đề như thế? Rồi sau đó mới xem xét đến nguyên nhân vì sao, như thế nào và đi đến đâu” - bác sĩ An nêu vấn đề.
Tiếp sau đó, nhà trường xem xét đến tâm lý của các em học sinh bị thầy giáo xâm hại đã ổn định chưa. Trong trường hợp chưa trở lại bình thường thì phải tìm cách hỗ trợ các em. Rồi tiếp đến là nghiêm trị thầy giáo gây ra hành vi này.
Theo nguyên Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Tiên Sơn cũng đặt ra vấn đề về chất lượng đầu vào của giáo viên. Người đứng đầu ngành GD&ĐT Bắc Giang đã để ngỏ trách nhiệm mới dẫn đến tình trạng này. Trước đó, tại Bắc Giang cũng đã xảy ra một trường hợp thầy giáo dâm ô với học sinh và đã bị bắt. “Nếu cứ nói thầy giáo đi uống rượu say và chẳng may có đụng chạm với học sinh thì hòa cả làng à?”- ông An đặt câu hỏi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

Dự kiến điều chỉnh Quy chế thi tốt nghiệp THPT

18 Dec, 04:29 PM

Kinhtedothi – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2026 cơ bản giữ ổn định như năm 2025, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm bảo đảm phù hợp với mô hình quản lý chính quyền địa phương hai cấp, việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, sắp xếp lại bộ máy thanh tra, cũng như tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu tổ chức thi.

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

Thời hạn sử dụng kết quả kỳ thi riêng: lưu ý quan trọng với thí sinh

18 Dec, 01:41 PM

Kinhtedothi – Trước những thay đổi trong tuyển sinh đại học từ năm 2026, các kỳ thi riêng ngày càng được thí sinh lựa chọn. Mỗi kỳ thi có đặc điểm và thời hạn sử dụng kết quả khác nhau. Vì vậy, việc nắm chắc các quy định liên quan sẽ giúp thí sinh có chiến lược học tập, dự thi và xét tuyển hiệu quả, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội: Tầm nhìn kiến tạo - Mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao

18 Dec, 12:46 PM

Kinhtedothi - Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đang bước vào giai đoạn phát triển quan trọng khi mở rộng không gian đào tạo tại Khu Đại học Nam Cao (tỉnh Ninh Bình). Đây là khu đô thị đại học có quy mô 754 ha, trong đó 388 ha quy hoạch dành riêng cho đào tạo và nghiên cứu, mang lại quỹ đất rộng lớn, đồng bộ – điều mà các trường đại học nội đô khó có thể đáp ứng trong bối cảnh yêu cầu diện tích tối thiểu 25m² trên sinh viên đã trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ