Thầy giáo ở Bắc Giang bị tố dâm ô 13 học sinh, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm!

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy giáo Dương Văn Minh đã thừa nhận những hành vi dâm ô với 13 nữ sinh. Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Trọng An - nguyên Phó Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ LĐTB&XH cho rằng, để xảy ra sự việc này thì hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm đầu tiên.

Sự việc này bắt đầu từ phản ánh của một phụ huynh nêu rõ thầy giáo Dương Văn Minh chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã có hành vi xâm hại tình dục (sờ, nắn, bóp) vào vùng nhạy cảm của 13 nữ sinh.
Trường Tiểu học Tiên Sơn - nơi xảy ra vụ việc thầy giáo xâm phạm học sinh. Ảnh: Thiện Tâm
Ngày 4/3, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Bắc - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Sơn cho biết: Nhà trường đã nắm được thông tin này và đang xác minh để làm rõ vụ việc. Đồng thời, đã dừng ngay việc dạy học của thầy Minh từ ngày 4/3. Nhà trường cũng đã bố trí giáo viên khác phụ trách lớp 5A trong thời gian xác minh làm rõ sự việc.
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Bắc cũng cho biết, thầy Dương Văn Minh đã làm bản tường trình, nhận lỗi về những hành vi đã gây ra. Trong bản tường trình, thầy Minh cho biết do uống rượu quá chén trước đó, nên đã có hành động véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh.
Hiện nay, do chưa xác minh đầy đủ sự việc nên trường chưa đưa ra mức kỷ luật. Quan điểm của nhà trường là xử lý nghiêm, không bao che.
Chiều 4/3, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bác sĩ Nguyễn Trọng An - nguyên Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐTB&XH cho biết: Vấn đề trẻ em bị dâm ô, xâm hại tình dục trẻ em cứ âm thầm xảy ra từ rất lâu, ở nhiều nơi nhưng rất ít có sự tố cáo.
Theo bác sĩ An, sự việc xảy ra ở trường Tiểu học Tiên Sơn, hiệu trưởng nhà trường, Bí thư Đảng ủy phải chịu trách nhiệm đầu tiên, chứ không phải cứ xác minh, như thế là “đánh bùn sang ao”.
“Ông hiệu trưởng phải có trách nhiệm trong quản lý giáo viên nhưng đã làm nhiệm vụ đến đâu, tại sao trong trường lại để xảy ra vấn đề như thế? Rồi sau đó mới xem xét đến nguyên nhân vì sao, như thế nào và đi đến đâu” - bác sĩ An nêu vấn đề.
Tiếp sau đó, nhà trường xem xét đến tâm lý của các em học sinh bị thầy giáo xâm hại đã ổn định chưa. Trong trường hợp chưa trở lại bình thường thì phải tìm cách hỗ trợ các em. Rồi tiếp đến là nghiêm trị thầy giáo gây ra hành vi này.
Theo nguyên Phó Cục trưởng Cục Trẻ em, sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Tiên Sơn cũng đặt ra vấn đề về chất lượng đầu vào của giáo viên. Người đứng đầu ngành GD&ĐT Bắc Giang đã để ngỏ trách nhiệm mới dẫn đến tình trạng này. Trước đó, tại Bắc Giang cũng đã xảy ra một trường hợp thầy giáo dâm ô với học sinh và đã bị bắt. “Nếu cứ nói thầy giáo đi uống rượu say và chẳng may có đụng chạm với học sinh thì hòa cả làng à?”- ông An đặt câu hỏi.