“Thấy khó mà bỏ cuộc thì không bao giờ khởi nghiệp được”

Dương Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Nếu thấy khó khăn bỏ cuộc thì sẽ không thể đưa bất kỳ ý tưởng nào vào cuộc sống được”, tác giả của phần mềm Teacher phone – anh Nguyễn Đăng chia sẻ.

Teacher phone là ứng dụng dạy và hướng dẫn học tập cho học sinh tiểu học trên ứng dụng App Store và Google play. Phần mềm này giúp phụ huynh, học sinh tiểu học có thể tham khảo khi gặp các vấn đề về học tập cũng như kỹ năng sống. 
Chẳng hạn như gặp bài tập khó, không hiểu phụ huynh và học sinh chỉ cần cài đặt ứng dụng Teacher Phone trên điện thoại thông minh, sau đó ấn để gọi điện lên tổng đài qua vài thao tác đơn giản được tích hợp trong ứng dụng. Tư vấn viên là các gia sư được đào tạo theo chuẩn của Viện phát triển giáo dục và trí tuệ Việt sẽ trực tiếp trả lời và trò chuyện với người gọi.
  “Nếu thấy khó khăn bỏ cuộc thì sẽ không thể đưa bất kỳ ý tưởng nào vào cuộc sống được”, tác giả của phần mềm Teacher phone – anh Nguyễn Đăng chia sẻ.
Đặc biệt, phụ huynh có thể tham gia học cùng con hoặc nghe lại để giảng cho con về bài học trong ngày thông qua nghe lại phần ghi âm có trong ứng dụng. Tác giả của ứng dụng là anh Nguyễn Đăng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần công nghiệp và truyền thông Việt Nam (VNINCOM).

Ứng dụng vừa ra đời tháng 4/2016 mà tiền thân là dịch vụ giá sư trên truyền hình qua tổng đài 19006263 đã có được hàng chục nghìn lượt gọi tới dùng thường xuyên, doanh thu mỗi tháng hàng trăm triệu đồng. Tháng 6/2016, Anh Nguyễn Đăng được trao bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp nhờ Teacher Phone được trao giải Top 100 Startup xuất sắc 2016 của Trung Ương Đoàn TNCS HCM.

Hiện thực hóa giấc mơ

Anh Nguyễn Đăng sinh năm 1981, tốt nghiệp khoa Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội 2004 (nay là viện kinh tế và quản lý, Đại học BKHN). Năm 2006 anh là cổ đông sáng lập của công ty VNTELECOM - đơn vị chuyên làm dịch vụ GTGT. Đầu năm 2008, anh Đăng thành lập công ty VNnincom với định hướng về sản phẩm dịch vụ nội dung số truyền thông tương tác với mobile.

Anh Đăng chia sẻ, vào ngày hè năm cách đây ít năm khi theo dõi con gái học tập và thấy rằng, con có rất nhiều câu hỏi và thắc mắc cần được trả lời nhưng không phải lúc nào bố cũng có mặt để giải đáp.

“Thương con nên tôi mới mày mò ra hướng chỉ cho bé học theo. Thời gian sau đó, tôi tiếp tục lên ý tưởng về chương trình giải đáp học và gia sư kiến thức và tiếng anh cho trẻ và việc cho ra đời Teacher phone là một bước hiện thực hóa suy nghĩ đó” – anh Đăng chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Đăng, nhu cầu học tập và vui chơi của con trẻ, nhất là độ tuổi tiểu học luôn được cha mẹ rất quan tâm vì sự chăm chút ngay từ đầu. Khi thị trường internet và điện thoại thông minh ngày càng phổ dụng thì việc tiếp cận với công nghệ, phục vụ việc học tập cũng như giải trí của cha mẹ học sinh và các con trẻ là xu thế tất yếu.

Nắm bắt được xu thế này và sự nung nấu, quyết tâm cho ra đời những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phục vụ đầy đủ các nhu cầu mà cha mẹ và học sinh tiểu học cần như: giải đáp các bài toán, tập làm văn, tiếng anh cho đến cả tâm sinh lý, chia sẻ nghe kể chuyện về ý nghĩa các câu chuyện cổ tích với sự tương tác trực tiếp từ gia sư được đào tạo của viện EIDV, Công ty cổ phần công nghiệp và truyền thông Việt Nam đã cho ra đời ứng dụng gia sư trực tuyến.

Mất gần ba năm để nghiên cứu sâu về dự án khởi nghiệp đầy tính mạo hiểm này, anh tìm tòi, mày mò về phương thức xây dựng nội dung, đội ngũ phục vụ và giải đáp để phù hợp với con trẻ trong lứa tuổi áp dụng.
 Tháng 6/2016, Anh Nguyễn Đăng được trao bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp nhờ Teacher Phone được trao giải Top 100 Startup xuất sắc 2016 của Trung Ương Đoàn TNCS HCM. 
Nội dung bài giảng cùng phương thức lập trình không khớp nên đã không ít lần anh cùng mọi người trong nhóm “đập xong rồi làm lại”. Đây cũng là thời điểm anh chi nhiều công sức, tiền bạc cho dự án ước mơ của mình. Chính vì sự không khớp ấy mà không ít lần anh ngỏ ý bỏ cuộc nhưng mỗi lần như vậy anh lại nghĩ đến hình ảnh thiên thần nhỏ bé đang mày mò học tiếng anh để tiếp thêm động lực, cố gắng hoàn thiện.

Thấy khó bỏ cuộc thì không thể khởi nghiệp

Theo anh Đăng, do Teacher Phone là ý tưởng mới kết hợp giữa công nghệ, internet và điện thoại thông minh cho việc tư vấn học tập cũng như giải trí cho cha mẹ phụ huynh và học sinh tiểu học nên việc truyền tải thông điệp sản phẩm dịch vụ này là gì, tác dụng ra sao để người dùng hình dung ra là không dễ dàng. Tiếp là vấn đề tiếp cận người dùng cũng không đơn giản.

Ekip thực hiện đã chọn phương án tiếp cận trực tiếp người dùng là phụ huynh và học sinh tiểu học qua trường học; Tổ chức các buổi hội thảo, gặp gỡ trao đổi về các phương pháp xã hội hóa giáo dục, các lợi ích của gia sư online, xu thế tất yếu trong việc sử dụng công nghệ và internet phục vụ học tập đã thuyết phục được các cấp quản lý giáo dục và phụ huynh học sinh. Cho người dùng sử dụng miễn phí một thời gian để cảm nhận và đánh giá được dịch vụ...

Từ sự quyết tâm của Ekip thực hiện đồng lòng, xác định mục tiêu, bằng mọi cách đưa ý tưởng, dịch vụ gia sư online tới người dùng vì những tính năng ưu việt, nổi trội, phục vụ và đáp ứng nhu cầu thực tế mà xã hội cũng như gia đình đang cần giải quyết... dần dần Teacher phone được người dùng đón nhận.

Anh Đăng chia sẻ, để đưa một ý tưởng dịch vụ thành sản phẩm và tới tay người dùng là không nóng vội và dễ dàng được. Đòi hỏi sự tập trung, quyết tâm cũng như đầu tư tài chính, công sức. “Nếu thấy khó khăn bỏ cuộc thì sẽ không thể đưa bất kỳ ý tưởng nào vào cuộc sống được”, anh Đăng chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần