Thầy Park lý giải việc chọn Trọng Hoàng và Hùng Dũng, gạch tên Đình Trọng tại SEA Games 30

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo đã có buổi chia sẻ với truyền thông Việt Nam trước khi lên đường tham dự SEA Games 30 vào chiều ngày 21/11 tại TP Hồ Chí Minh.

Chiều 21/11, ĐT U22 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng tại Việt Nam trước khi lên đường tham dự SEA Games 30 tại Philippines. Chia sẻ trước buổi trả lời truyền thông Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho biết, tham dự SEA Games lần này là các cầu thủ U22, chính vì thế việc lựa chọn Quang Hải làm đội trưởng là điều dễ hiểu.

“Trước đây vòng loại U23 châu Á Quang Hải cũng là đội trưởng. Ở SEA Games lần này chúng ta có 2 cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng, nhưng do có nhiều cầu thủ U22 nên bầu Quang Hải là đúng” – HLV Park Hang-seo cho biết.

Đánh giá về sức ép của mục tiêu SEA Games 30, HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực cho các trận đấu sắp tới.

“Theo tôi biết người dân Việt Nam rất chờ đợi HCV tại SEA Games 30 vì chúng ta chưa có lần nào vô địch. Chúng tôi và Nhân dân Việt Nam chờ đợi điều này nên đội sẽ nỗ lực hết sức” – HLV người Hàn Quốc cho biết.
 HLV Park Hang-seo thừa nhận áp lực trước SEA Games 30.

Ở kỳ Đại hội sắp tới, BTC sẽ cho mỗi đội được sử dụng 2 cầu thủ trên 22 tuổi, chính vì thế HLV Park Hang-seo triệu tập Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng không lựa chọn Đình Trọng. Lý giải về sự lựa chọn này, HLV Park Hang-seo cho rằng, tiêu chí của ông là các cầu thủ phải thi đấu tối thiểu 2 vị trí, trừ thủ môn ra thì có 18 cầu thủ trong khi có nhiều trận nên ông chọn 2 cầu thủ này vì đa năng và có thể xoay vòng được.

“20 cầu thủ của chúng ta đều quan trọng, họ là cầu thủ tốt nhất, giỏi, U22 còn trẻ, Hoàng và Dũng có kinh nghiệm là những người sẽ dẫn dắt các đàn em. Còn Đình Trọng sau khi được phẫu thuật bạn ấy đã phục hồi, nhưng phục hồi chưa đủ để thi đấu SEA Games nên không được chọn. Đình Trọng đang hồi phục, tập luyện để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á” – thầy Park nói.

Đánh giá giá về sự trưởng thành của các cầu thủ U22 Việt Nam trong thời gian qua, HLV người Hàn Quốc nhận định, do có vòng loại World Cup 2022 nên ông phải giao cho trợ lý làm nhưng thỉnh thoảng vẫn có kiểm tra và trao đổi với trợ lý.
 U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tại SEA Games 30.

Tại SEA Games 30 sắp tới, môn bóng đá nam sẽ phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo, đây sẽ là khó khăn cũng như thử thách của các đội bóng. Chia sẻ về những khó khăn này, vị chiến lược gia này cho biết: “Về sân cỏ nhân tạo chúng ta biết là các đội khách cũng giống ta, chúng tôi đã tập trung sớm, có thời gian thích ứng với sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới lối chơi, kỹ năng xử lý bóng, nhưng tôi nghĩ rằng đội đã chuẩn bị tốt”.

Theo như kế quả bốc thăm, những lá thăm may rủi đã đưa ĐT U22 Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho biết, có 5 đội thì đối với Thái Lan và Indonesia đã gặp vòng loại VCK U23 châu Á nên có dữ liệu phân tích, toàn đội sẽ nghiên cứu để chuẩn bị tốt nhất.

“Tôi lo vì có 8 cầu thủ tập trung ít được chơi ở sân cỏ nhân tạo, do kế hoạch lịch trình như vậy nên không có cách nào cả. Hiện nay tôi đã đưa thông tin cho họ để có thể chuẩn bị, còn vài ngày nữa họ sẽ có thời gian làm quen.” – HLV Park Hang-seo chốt lại.