Thầy Park sẽ trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia cho Văn Quyết?

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thi đấu ấn tượng trong 90 phút với HAGL, Văn Quyết đã có 1 bàn thắng cho riêng mình, và giúp đội nhà giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ. Đội trưởng của Hà Nội FC liệu được thầy Park trao cơ hội ở đội tuyển quốc gia?

HLV Park Hang-seo ngồi dự khán trận Hà Nội FC gặp HAGL tại vòng 3 V-League 2020.
Tối 6/6, trận cầu tâm điểm của vòng 3 V-League 2020 đã diễn ra tại sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và HAGL. Sau 90 phút thi đấu đội chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục trước đội khách với tỷ số 3-0, với các pha công của Văn Quyết và cú đúp của tân binh Rimario.
Nhìn lại 90 phút tại Hàng Đẫy, 12.000 khán giả tới sân trực tiếp cổ vũ cũng như những người xem truyền hình đều giành những lời khen cho ngoại binh Rimario của Hà Nội FC, khi anh liên tiếp làm khổ hàng phòng ngự đối phương.
Nếu như người cũ của HAGL chơi cá nhân và không chuyền bóng cho Hùng Dũng thì anh đã có thể lập cú hattrick. Tuy nhiên, nhìn một cách khách quan, ở trận đấu này phải giành một lời khen cho tiền đạo Văn Quyết - người mở tỷ số của trận đấu.
Văn Quyết đã phải vắng mặt ở lượt trận vòng 1/8 Cúp Quốc gia vì bị đau nhẹ trước đó 1 tuần. Dù không có tiền đạo mang áo số 10 nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đánh bại Đồng Tháp với tỷ số 3-0 để góp mặt tại tứ kết. Sau đó 1 tuần, Hà Nội FC đối đầu với HAGL ở vòng 3 V-League 2020, đội trưởng của Hà Nội FC trở lại trong đội hình xuất.
Tiền đạo Văn Quyết là người mở tỷ số của trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL. 
Với lối chơi xông xáo, nhiệt huyết nên Văn Quyết (được gắn với biệt danh "Quyết rừng") đã chơi một trận đấu cống hiến cho người hâm mộ. Cùng với chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Văn Quyết đã thể hiện bản lĩnh của mình để cùng các đồng đội vượt qua HAGL.
Nhìn lại pha ghi bàn mở tỷ số, thật không khó để nhận ra những phẩm chất của Văn Quyết, bứt tốc vượt qua Kelly lẫn cả thủ môn Bửu Ngọc, rồi bình tĩnh đưa bóng vào gôn trống. Hay như tình huống cướp bóng sau pha chuyền hỏng của Kelly để rồi khôn ngoan chọc khe cho Omar, việc còn lại của Rimario là quá dễ dàng để nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC.
Trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL chắc chắn không thể thiếu việc dự khán của HLV Park Hang-seo và các cộng sự. Vời màn trình diễn của mình, Văn Quyết chắc chắn đã ghi điểm với HLV người Hàn Quốc.
Văn Quyết khát khao được khoác áo đội tuyển quốc gia sau nhiều lần lỡ hẹn.
Còn nhớ, tại AFF Cup 2018, Văn Quyết được HLV Park Hang-seo giao cho tấm băng đội trưởng, nhưng sau đó anh lại bị thầy Park "bỏ rơi" không hiểu vì lý do gì. Dẫu biết rằng, mỗi HLV đều có những quan điểm riêng, chiến thuật riêng. Với cá nhân Văn Quyết, anh vẫn luôn có một khát khao được trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.
"Thực sự rất tiếc khi tôi không được gọi lên tuyển, nhưng tôi đã chơi hết sức ở CLB, hầu như giải đấu nào cũng ghi bàn thắng. Những người kỳ vọng đã nhìn thấy tôi làm được gì” - Văn Quyết từng chia sẻ.
Thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo đang đi tìm cho mình những mảnh ghép, để có thể chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng của đội tuyển quốc gia vào cuối năm. Việc Đức Chinh, Tiến Linh đang gặp chấn thương khiến HLV người Hàn Quốc khá đau đầu. Liệu rằng đã đến lúc HLV Park Hang-seo cần đến Văn Quyết, những màn thể hiện vừa qua của "Quyết rừng" sẽ được thầy Park lựa chọn?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần