Thầy trò HLV Minh Đức có lặp lại kỳ tích Quảng Ninh?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã từng thắng Sài Gòn FC 3-1 trong một trận đấu giao hữu vào tháng 1 năm nay. Nhưng điều này không đảm bảo cho tân binh V.League có thể lặp lại “kỳ tích” Quảng Ninh trên sân Thống Nhất.

Sài Gòn FC là 1 trong 2 đội bóng tại V.League 2020 đến giờ này vẫn chưa thua nhưng thành tích sân nhà của họ cũng khá tồi, chỉ có được 2 trận hòa. HLV Vũ Tiến Thành hiểu được khó khăn đang chờ họ trên sân Hàng Đẫy tại vòng 7 khi chủ nhà Hà Nội đang khát điểm. Nên chắc chắn HLV Vũ Tiến Thành sẽ tập trung lực lượng để kiếm trọn 3 điểm trước tân binh Núi Hồng để có vốn giắt lưng trước khi bắc tiến.

Đội khách cửa dưới

Việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng 2-0 trước chủ nhà Quảng Ninh được coi là 1 trận đấu chuẩn mực về mặt đấu pháp, chuẩn bị tâm lý, tinh thần thi đấu của cầu thủ. Các học trò của HLV Minh Đức đã chủ động đá phòng ngự phản công, nhường sân cho chủ nhà Than Quảng Ninh nhưng vẫn có được 2 bàn thắng nhờ công các ngoại binh.

Nhưng sau 2 trận hòa trên sân nhà, đặc biệt là trận hòa trước SHB.Đà Nẵng, người hâm mộ lại đặt dấu hỏi về sự ổn định của đội bóng này. Áp lực tấn công của chủ nhà Hà Tĩnh đã giảm đi trông thấy trong trận đối đầu với SHB.Đà Nẵng và đành chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

 HLV Minh Đức vẫn sẽ chơi với sơ đồ 3-4-3 trên sân Thống Nhất. Ảnh HTFC

Trong thế trận như hiện nay, không khó sẽ thấy tân binh Núi Hồng sẽ chơi phòng ngự trên sân Thống Nhất để cố gắng kiếm ít nhất 1 điểm. Đây là trận đấu mà Minh Đức sẽ có dịp đối đầu với đàn anh cựu trào nghề chỉ đạo sân cỏ là HLV Vũ Tiến Thành. Nếu như ông Vũ Tiến Thành được coi là nhà chuyên môn có nhiều kinh nghiệm thì HLV Minh Đức được cho là có nhiều phá cách trong chỉ đạo trận đấu. Khi cần không ít lần ông thầy này đã chơi tất tay và thành công, 20 phút cuối trận gặp đội khách Hà Nội là một ví dụ cụ thể.

Trận này, hàng phòng ngự 3 người của đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải tìm cách hóa giải Pedro Paulo, Geovane Magno. Những cầu thủ có lối chơi càn lướt, đòi hỏi 3 trung vệ Hữu Quý, Janclesio, Văn Nam phải bọc lót tốt cho nhau, nếu không muốn bị đối phương xuyên phá.

 Chủ nhà Sài Gòn rất cần chiến thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi ra bắc đối đầu với chủ nhà Hà Nội. Ảnh SGFC

Ngoài ra HLV Vũ Tiến Thành còn có trong tiền vệ xứ Thanh Quốc Phương có lối đá lắt léo khó chịu bên cánh trái. Nếu Văn Nam không cảnh giác rất dễ phạm lỗi và biếu cho chủ nhà những quả đá phạt chếch cánh trái theo hướng tấn công của chủ nhà. Cầu thủ này có có cút sút phạt khá hiểm hóc, nhiều thủ môn V.League đã phải ôm hận. Rõ ràng các cầu thủ chủ nhà vẫn được đánh giá già rơ hơn đội khách, lối đá theo chiến thuật 3-4-3 của Hà Tĩnh nếu để thủng 1 mắt xích thì bàn thua sẽ đến ngay lập tức.

Về lý thuyết hàng công của Sài Gòn vẫn được đánh giá cao hơn đội khách. Ngoại binh Bruno vẫn chưa cho thấy sự nguy hiểm trong lối đá phản công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hàng tiền vệ gồm những cầu thủ đã từng được gọi vào đội tuyển quốc gia như Tấn Tài, Cao Văn Triền chắc chắn sẽ đá áp sát không cho Trung Học, Hoàng Anh có cơ hội để cân chỉnh bóng.

Khi không còn yếu tố bất ngờ thì việc thầy trò HLV Minh Đức có điểm trên sân Thống Nhất là điều khó khăn. Nhưng với một tập thể trẻ, dám chấp nhận thử thách như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì người hâm mộ bên bờ nam sông Lam vẫn có cái mà hy vọng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần